Friday, August 30, 2024

Giả danh cán bộ QLTT yêu cầu cơ sở kinh doanh chuyển tiền

Một số người giả danh cán bộ QLTT ở Quảng Ngãi, yêu cầu cơ sở kinh doanh chuyển tiền nếu không muốn bị kiểm tra.

Ngày 22.8, đại diện Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ngãi cho biết, có một số người giả danh cán bộ QLTT gọi điện thoại cho cơ sở kinh doanh, nói sẽ kết hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, nên yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh phải chuyển tiền nếu muốn không bị kiểm tra, xử lý vi phạm.
Giả danh cán bộ QLTT yêu cầu cơ sở kinh doanh chuyển tiền

Ảnh minh họa

QLTT

Thời gian gần đây, Đội QLTT số 3 (Cục QLTT Quảng Ngãi) liên tiếp nhận được phản ánh của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn về việc có một số người sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau gọi điện, giới thiệu là công chức QLTT Quảng Ngãi phối hợp với Sở Y tế sẽ đến kiểm tra các cơ sở kinh doanh quầy thuốc tây.

Cụ thể, có người tự xưng tên Nam, sử dụng số điện thoại 0943547166 và người tự xưng là Xuyên, sử dụng số điện thoại 0946688415 thường xuyên gọi điện đến các cơ sở kinh doanh quầy thuốc tây trên địa bàn, giới thiệu là công chức QLTT và thông báo sẽ đến kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh này.

Cùng với việc gọi điện, xưng danh, những người này cung cấp số tài khoản ngân hàng và đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính hoặc nếu các cơ sở kinh doanh chuyển tiền thông qua số tài khoản đã cung cấp, thì sẽ được đoàn kiểm tra xem xét không tiến hành kiểm tra.

“Trước những thông tin, phản ánh trên, lãnh đạo Đội QLTT số 3 khẳng định, Đội không thông báo việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh bằng điện thoại; không triển khai việc đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền nộp phạt khi chưa tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Đây là việc mạo danh, lợi dụng danh nghĩa công chức QLTT thực hiện hành vi trái pháp luật nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân, tạo nên dư luận xấu, ảnh hưởng đến lực lượng QLTT Quảng Ngãi”, đại diện Cục QLTT Quảng Ngãi cho biết thêm .

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi