Friday, August 30, 2024

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.

Đẩy mạnh liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp

Phát triển nguồn nhân lực thích ứng với cuộc Cách mạng 4.0 là một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong chương trình hành động của quốc gia nhằm chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cụ thể ở lĩnh vực công nghệ thông tin, đánh giá của doanh nghiệp được lấy làm thước đo cho chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học, ngoài ra còn có cơ chế khuyến khích và ưu đãi đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp công nghệ tham gia trực tiếp vào quá trình giáo dục và đào tạo…

Theo nghiên cứu trên SpringerLink được thực hiện tại Úc với mục tiêu đánh giá mối quan hệ giữa trải nghiệm học tập của sinh viên và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho thấy, hơn 70% sinh viên tham gia vào các chương trình thực tập tại doanh nghiệp có khả năng tìm được việc làm nhanh hơn sau khi tốt nghiệp; khoảng 65% sinh viên thấy rằng các hoạt động thực tế, có liên kết với doanh nghiệp giúp họ phát triển kỹ năng cần thiết cho công việc.

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Tham gia hoạt động có liên kết với doanh nghiệp giúp sinh viên tiếp cận gần hơn với thực tế khi tham gia vào thị trường lao động

 

Điều đó cho thấy tầm quan trọng về mối liên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường, vì không chỉ sinh viên có nhiều điều kiện thuận lợi hơn để trải nghiệm thực tế với công việc, mà còn tạo nền tảng vững chắc cho nhân sự trẻ hòa nhập nhanh chóng khi gia nhập thị trường lao động. Hơn nữa, nội dung học tập được tiệm cận với thực tế công việc nên chất lượng nguồn nhân lực được cải thiện đáng kể, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trẻ đáp ứng phát triển bền vững

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đầu vào, THACO đã ký kết, hợp tác với hơn 45 trường đại học, cơ sở đào tạo trong cả nước để phối hợp đào tạo, tiếp nhận thực tập, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, tài trợ giáo dục và trang thiết bị học tập. Từ tháng 9.2023 đến tháng 3.2024, THACO đã tài trợ 40 động cơ ô tô, 20 trang thiết bị và 2 robot hàn phục vụ công tác nghiên cứu, đào tạo cho nhiều trường như: Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng… Đặc biệt, thông qua Hội cựu sinh viên Phú Thọ – Bách khoa, THACO đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: dự án quỹ học bổng, xây dựng cải tạo cơ sở vật chất nhà tường, chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và hướng nghiệp cho sinh viên…

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Cơ cấu chương trình đào tạo tại Trường Cao đẳng THACO chiếm 70%

 

Bên cạnh đó, THACO cũng tham gia trực tiếp vào việc đào tạo phát triển nguồn nhân lực tự chủ thông qua việc thành lập Trường Cao đẳng THACO. Với phương pháp đào tạo của nhà trường là tập trung vào kỹ năng thực hành, giúp sinh viên có thể sớm thạo nghề, ra trường làm được việc ngay, mọi trang thiết bị đào tạo, vật tư đều được đầu tư theo những công nghệ mới nhất. Hằng năm, trên 95% sinh viên tốt nghiệp được bố trí làm việc tại THACO và các tập đoàn thành viên.

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Nhân sự THACO chia sẻ thông tin tuyển dụng từ tập đoàn đến các bạn sinh viên tại Ngày hội việc làm 2024 của Trường ĐH GTVT TP.HCM

 

Nhằm xây dựng cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động, THACO tích cực tham gia nhiều sự kiện, ngày hội tuyển dụng trên khắp cả nước như: “Ngày hội việc làm năm 2024” tại tỉnh Kon Tum; “Hội chợ việc làm dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh IM JAPAN về nước” tại tỉnh Gia Lai, chương trình “Ngày hội việc làm kết nối doanh nghiệp 2024” tại tỉnh Quảng Ngãi… Ngoài ra, THACO còn là đơn vị tài trợ, đồng hành góp phần nâng cao chất lượng và môi trường học tập tại nhiều địa phương thông qua các chương trình: Học trò xứ Quảng từ năm 2016, Đường lên đỉnh Olympia từ năm 2017, Vượt khó vì tương lai (Báo Đồng Nai), Nữ sinh hiếu học vượt khó (Báo Phụ nữ TP.HCM), Nâng bước thủ khoa (Báo Tiền Phong)

Thời gian tới, THACO tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngày càng cao trong giai đoạn phát triển mới.

THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Trong đó nhu cầu tuyển mới tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi