Friday, August 30, 2024

Xe điện Tesla tự bốc cháy, thiêu rụi 200 ô tô trong bãi đậu xe

Chiếc Tesla bất ngờ tự bốc cháy tại Bồ Đào Nha, ngọn lửa nhấn chìm 200 ô tô xung quanh bên trong bãi đậu xe.

Theo Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời báo chí Bồ Đào Nha, vụ hỏa hoạn đã bùng phát vào buổi tối ngày 16.8 tại bãi đỗ xe của một công ty cho thuê xe gần sân bay Humberto Delgado ở Lisbon. Cụ thể, chiếc xe bất ngờ bốc cháy là một chiếc ô tô điện của hãng Tesla. Nghiêm trọng hơn, vụ cháy đã phá hủy hơn 200 phương tiện trước khi được dập tắt.
Xe điện Tesla tự bốc cháy, thiêu rụi 200 ô tô trong bãi đậu xe

200 ô tô bị thiêu rụi vì ô tô điện Tesla tự bốc cháy tại Bồ Đào Nha

Tại hiện trường ghi nhận nhiều tiếng nổ và cột khói đen dày đặc, đến mức gây gián đoạn hoạt động của sân bay lân cận, khiến một số chuyến bay bị hoãn. Khoảng 140 lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường và ngọn lửa được dập tắt 5 giờ sau khi đám cháy bùng phát. Ngọn lửa cuối cùng đã được kiểm soát ngay trước 11 giờ đêm, trong khi các hoạt động xử lý hậu quả kéo dài đến 2 giờ sáng. Rất may mắn, vụ cháy không gây thương vong.

Theo đài truyền hình SIC, vụ cháy bắt đầu từ một chiếc ô tô điện Tesla đỗ ở tầng trên cùng của bãi đỗ xe, sau đó lan sang các xe khác. Khu vực này có nhiều vật liệu dễ bắt lửa khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Việc cứu hộ cũng bị cản trở bởi gió mạnh khiến vụ cháy trở nên khó kiểm soát hơn.

Thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra ước tính lên đến hàng triệu euro. Những chiếc xe bị hư hỏng hoặc bị phá hủy có vẻ như thuộc sở hữu của những hành khách đã để lại chúng tại bãi đỗ xe khi họ tiếp tục di chuyển bằng máy bay. Lusa (hãng thông tấn lớn nhất Bồ Đào Nha) xác nhận rằng bãi đỗ xe thuộc sở hữu của một công ty chuyên nhận trông giữ phương tiện của hành khách đi máy bay.

Xe điện Tesla tự bốc cháy, thiêu rụi 200 ô tô trong bãi đậu xe

Thiệt hại từ vụ cháy lên tới hàng triệu euro

Vụ cháy nghiêm trọng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng trên thế giới, đặc biệt là tại Hàn Quốc bởi thời gian gần đây nước này đã ghi nhận không ít vụ cháy nổ liên quan đến xe điện. Trước đó, vào ngày 1.8, một chiếc xe điện của hãng Mercedes-Benz bất ngờ bốc cháy khi đang đậu trong hầm chung cư ở thành phố Incheon (Hàn Quốc), làm hư hại 140 xe xung quanh.

Những vụ cháy ô tô điện gần đây đã làm nhiều người dùng lo ngại về công nghệ an toàn trên xe ô tô điện. Mặc dù tỷ lệ cháy không cao bằng xe xăng, dầu nhưng mỗi vụ cháy xảy ra đều để lại hậu quả nặng nề. Những sự cố này đang đặt ra những thách thức lớn cho ngành công nghiệp xe điện toàn cầu, giờ đây các nhà sản xuất phải chạy đua tìm ra giải pháp công nghệ để đảm bảo an toàn cho hệ thống pin, tránh xảy ra hỏa hoạn khi không có tác động vật lý.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi