Friday, August 30, 2024

Phương Anh Đào chia sẻ lý do từng muốn bỏ nghề

Trong tập 1 của series ‘Mai làm film’, nữ diễn viên Phương Anh Đào thừa nhận với host Mai Thanh Hà từng muốn bỏ nghề và hé lộ hậu trường đóng phim với Trấn Thành, Charlie Nguyễn.

Trong vai trò host của podcast Mai làm film, nhà sản xuất – diễn viên Mai Thanh Hà và khách mời đầu tiên là diễn viên Phương Anh Đào đã có buổi trò chuyện xoay quanh quá trình vào nghề, những chuyện hậu trường thú vị khi đóng phim, quan niệm về phụ nữ làm phim…
Phương Anh Đào chia sẻ lý do từng muốn bỏ nghề

Phương Anh Đào (trái) và host Mai Thanh Hà

ẢNH: NSCC

Dù lần đầu đảm nhận vai trò host, Mai Thanh Hà với cách dẫn dắt tự nhiên, giúp khách mời thoải mái bộc lộ suy nghĩ và thổ lộ nhiều bí mật giấu kín. Phương Anh Đào đã lần lượt chia sẻ về 4 phim điện ảnh mà cô đóng chính gồm: Mai, Tro tàn rực rỡ, Chàng vợ của em, Nhắm mắt thấy mùa hè. Đây là những tác phẩm đưa Phương Anh Đào đến gần với khán giả, cũng là dấu mốc để nữ diễn viên vượt qua chính mình và trở nên nổi tiếng hơn.

Phương Anh Đào thừa nhận cô cảm thấy may mắn khi góp mặt trong những bộ phim chất lượng. Nhớ lại thời điểm casting phim Mai của Trấn Thành, Phương Anh Đào kể cô đã phải diễn 4 phân đoạn trong vòng 30 phút mà không được biết trước kịch bản. Đến khi xong, đạo diễn Trấn Thành nói: “Đây chính là Mai rồi”, và đó cũng là buổi casting đáng nhớ nhất với cô.

Phương Anh Đào chia sẻ lý do từng muốn bỏ nghề

Diễn viên Phương Anh Đào tại buổi trò chuyện

NSCC

Nữ diễn viên Phương Anh Đào cho rằng với từng vai diễn, không phải người nào diễn tốt hơn khi đi thử vai, mà là người diễn viên đó phải có tố chất gần với “tưởng tượng” của đạo diễn về nhân vật.

Mai Thanh Hà nói cô từng nhiều lần rơi nước mắt khi xem Phương Anh Đào đóng vai Mai vì đồng cảm với câu chuyện trong phim. Bản thân Mai Thanh Hà cũng là cô gái quê Đắk Lắk, phải trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu không ngừng và chia sẻ hiện tại cô chỉ muốn “làm những việc thấy vui, thấy hạnh phúc là được, không cần quan tâm người khác nói gì về mình, cũng không cần thể hiện mình là ai”, điển hình như làm các workshop, podcast có ý nghĩa tích cực với khán giả và người trong nghề.

Bắt nhịp với Mai Thanh Hà, Phương Anh Đào cho biết bản thân cô từng có lúc muốn bỏ nghề. Xuất thân của Phương Anh Đào cũng là cô gái quê ở Cà Mau nên việc bước chân vào thế giới diễn xuất ở Sài thành từng được cho là ước mơ xa xỉ đối với cô và gia đình.

“Khi đi làm, tôi thấy mọi người dạn dĩ, hoạt bát quá, trong khi tôi lại là người hướng nội. Bên cạnh đó, sức cạnh tranh trong nghề này quá lớn khiến tôi cảm thấy mình không phù hợp nên từng nghĩ tới chuyện bỏ nghề. Tuy nhiên, có lẽ nhờ tính cách như vậy mà tôi luôn soi chiếu mình, nhận ra điểm mạnh – yếu của bản thân và phấn đấu từng ngày”, nữ chính phim Mai chia sẻ.

Theo Phương Anh Đào, mỗi khi hóa thân vào nhân vật, cô luôn cố gắng cân bằng cảm xúc, phân biệt đâu là cảm xúc thật của mình và đâu là của nhân vật. Sau mỗi bộ phim, cô thường dành ít nhất 2-3 tháng nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng. Với những khoảng nghỉ ngắn, cô sẽ ở nhà làm việc nhà, xem phim, đọc sách; khi có nhiều thời gian hơn thì đi du lịch để thanh lọc tâm trí.

Phương Anh Đào chia sẻ lý do từng muốn bỏ nghề

Poster series Mai làm film, chương trình trò chuyện cùng các nhân vật nữ đình đám trong giới làm phim Việt của Mai Thanh Hà

ẢNH: NSCC

Ở phần cuối, hai nữ diễn viên tích cực bàn luận quan điểm về phụ nữ làm phim và cách họ chọn để tỏa sáng trong lĩnh vực của mình. Mai Thanh Hà nói: “Tôi rất vinh hạnh khi có được cuộc trò chuyện khá sâu với chị Phương Anh Đào. Chị luôn mang lại cảm giác gần gũi, chân thành với người đối diện. Trò chuyện với chị, tôi cảm nhận được sự tâm huyết và đam mê dành cho phim ảnh. Chị đã có một hành trình rất dài để đạt được vị trí và niềm tin yêu của khán giả như hôm nay. Hành trình nỗ lực, không bỏ cuộc của chị đã truyền cảm hứng cho tôi và mọi người”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi