Friday, August 30, 2024

Thị trường xe máy điện sôi động trước mùa tựu trường

Thị trường xe máy điện bùng nổ trước mùa tựu trường với hàng loạt chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn từ các hãng như VinFast, Yadea,…

Xe máy điện nhộn nhịp trở lại

Từ đầu tháng 7/2024, thị trường xe máy điện chứng kiến sự bùng nổ về doanh số, khi nhiều phụ huynh tìm mua xe cho con em mình trước thềm năm học mới. Điều này phản ánh rõ nét xu hướng chuyển đổi sang phương tiện xanh và hiện đại, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng…

Dù xe máy truyền thống vẫn là lựa chọn phổ biến với nhiều người Việt, nhưng thị trường đang có sự chuyển dịch đáng kể. Số liệu từ Bộ Công Thương cho thấy nhu cầu mua xe máy điện đã tăng khoảng 30-35% so với năm trước. Theo Motorcycles Data, hiện tại, Việt Nam có hơn 3 triệu chiếc xe đạp điện và xe máy điện đang lưu hành, khiến nước ta trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và đứng thứ hai trên toàn cầu.

Thị trường xe máy điện sôi động trước mùa tựu trường

Một cửa hàng xe máy điện trên đường Phạm Văn Đồng. (Ảnh: Thanh Trà)

Tại Việt Nam, sự tăng trưởng của các nhà sản xuất xe máy điện lớn như VinFast cũng rất đáng chú ý. Với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp và chi phí sử dụng tiết kiệm, xe máy điện VinFast trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng trẻ. Theo báo cáo của VinFast, doanh nghiệp đã bán ra 72.469 xe máy điện trong năm 2023, chiếm gần 3% tổng doanh số xe máy cả nước.

Trong mùa cao điểm trước năm học mới, thị trường xe máy điện cho học sinh, sinh viên trở nên sôi động, đặc biệt là tại các showroom và đại lý. Một nhân viên tư vấn tại showroom trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, lượng khách mua xe máy điện VinFast đã tăng đáng kể trong hai tuần qua, chủ yếu là học sinh, sinh viên nhờ mức giá phù hợp. Các mẫu xe như Feliz S có giá khởi điểm từ 25 triệu đồng, còn Evo200 và Evo200 Lite hiện tại chỉ từ 16 triệu đồng.

Bên cạnh VinFast, Yadea, một thương hiệu đến từ Hongkong, cũng đang chiếm lĩnh thị trường học sinh, sinh viên. Lựa chọn một người đồng hành trên con đường đến trường, bạn nhất định không thể bỏ qua một chiếc xe đáp ứng được cả 3 tiêu chí: Động cơ mạnh mẽ, hiệu suất bền bỉ và thiết kế ấn tượng, bắt mắt.

Thị trường xe máy điện sôi động trước mùa tựu trường

Cửa hàng Yadea với nhiều mẫu mã xe máy điện. (Ảnh: Thanh Trà)

Ngoài những mẫu xe điện trên thì các thương nhiệu như DK Bike, Espero (tập đoàn Detech), Dibao, Kymco,… cũng đang là những dòng xe được các bạn trẻ ưu ái trong thời gian gần đây.

Khuyến mãi lớn nhân dịp tựu trường

Nắm bắt xu hướng thị trường nhân dịp năm học mới, các hãng xe đã nhanh chóng triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Từ tháng 7 đến hết ngày 31/8, VinFast đã giới thiệu chương trình “Lái xe mới – Bật mode Xanh hứng khởi”. Khách hàng mua xe VinFast Evo 200, Evo 200 Lite và Feliz S sẽ được giảm ngay 2 triệu đồng/xe, trong khi đó, các dòng xe Klara S2, Vento S và Theon S được hưởng ưu đãi lên tới 4 triệu đồng/xe.

Không chỉ dừng lại ở mức giá ưu đãi, VinFast còn cung cấp các gói tài chính linh hoạt với hình thức trả góp trong 6 hoặc 12 tháng, lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên. Với chỉ 30% giá trị xe thanh toán ban đầu, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu ngay một chiếc xe điện thông minh từ VinFast. Đặc biệt, khi mua các mẫu xe Evo 200, Evo 200 Lite, Feliz S, khách hàng sẽ nhận thêm 1 triệu đồng, và 2 triệu đồng cho các mẫu Klara S2, Vento S, Theon S.

Yadea cũng ra mắt chương trình khuyến mãi lớn “Sắm xe Yadea – Rinh quà cực đỉnh” khi khách hàng mua bất kỳ dòng xe nào của hãng. Chương trình có nhiều phần thưởng hấp dẫn, bao gồm 1 chiếc xe M6I cho giải đặc biệt, voucher giảm giá 50% cho lần mua xe tiếp theo đối với giải nhất, phiếu mua xe trị giá 1,000,000 VNĐ cho giải nhì và gói quà tặng trị giá 500,000 VND cho giải ba.

Thị trường xe máy điện sôi động trước mùa tựu trường

Mua xe điện được đính kèm với những ưu đãi “khủng”. (Ảnh: Thanh Trà)

Ngoài ra, để tăng sức cạnh tranh, các cửa hàng, đại lý cũng đã chuẩn bị lượng hàng phong phú và tung ra nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt hỗ trợ mùa tựu trường. Một số đại lý còn kết hợp với các ngân hàng và tổ chức tín dụng để cung cấp các gói vay ưu đãi, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính. Đồng thời, nhiều cửa hàng còn triển khai các dịch vụ hậu mãi hấp dẫn như bảo dưỡng miễn phí hoặc tặng kèm phụ kiện cho xe, tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi