Friday, August 30, 2024

TP.HCM truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 7 mẹ

Sáng 27.8, Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng đợt 45.

Trong đợt này, TP.HCM có 7 mẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng. Theo danh sách nguyên quán, H.Hóc Môn có 2 mẹ gồm mẹ Huỳnh Thị Nho và mẹ Nguyễn Thị Mười; H.Nhà Bè có mẹ Đặng Thị Muội; Q.Gò Vấp có mẹ Nguyễn Thị Đến; Q.12 có mẹ Trần Thị Đặng; H.Bình Chánh có mẹ Lưu Thị Mứt; H.Củ Chi có mẹ Lê Thị Giọi.

Tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM đã trang trọng truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng đến thân nhân của các mẹ.

TP.HCM truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 7 mẹ

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng đến thân nhân của các mẹ

THÚY LIỄU

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình của các mẹ vì những hy sinh to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ.

Theo bà Thúy, việc chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành một chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Hiện TP.HCM có 5.481 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 69 mẹ còn sống. Công tác quan tâm chăm sóc và phụng dưỡng các mẹ luôn được thực hiện chu đáo. Theo đó, TP.HCM hỗ trợ hằng tháng từ ngân sách thành phố cho một số nhóm diện như: thương binh, bệnh binh có vết thương hoặc bệnh tật đặc biệt nặng và một số diện có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng/người. Hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách địa phương cho mỗi Mẹ Việt Nam anh hùng với mức 2 triệu đồng/tháng/mẹ (theo công văn số 2423 năm 2012 của UBND TP.HCM).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi