Saturday, August 31, 2024

21 năm tù cho 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh dùng ma túy: Ai bị án nặng nhất?

TAND TP.Hà Tĩnh đã tuyên phạt 5 bị cáo là cựu cầu thủ CLB Hà Tĩnh với tổng cộng 21 năm tù cùng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, bị cáo chủ mưu, khởi xướng Đinh Thanh Trung bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù.

Chiều nay, 27.8, TAND TP.Hà Tĩnh mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ 5 cựu cầu thủ CLB Hà Tĩnh sử dụng ma túy, tuyên phạt các bị cáo cùng về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, gồm: Đinh Thanh Trung (36 tuổi) bị tuyên 4 năm 6 tháng tù, Dương Quang Tuấn (28 tuổi) 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Trung Học (26 tuổi) 4 năm tù, Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi) 4 năm tù và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi) 4 năm tù. 
21 năm tù cho 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh dùng ma túy: Ai bị án nặng nhất?

Các bị cáo là cựu cầu thủ của CLB Hà Tĩnh tại phiên tòa ngày 27.8

ẢNH: PHẠM ĐỨC

Theo cáo trạng của VKSND TP.Hà Tĩnh, trưa ngày 4.5, Công an TP.Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra phòng 501 của khách sạn Bình Minh (thuộc P.Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) thì phát hiện Trung, Tuấn, Học, Thắng, Trường và 5 cô gái đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, có 1 cô gái mới chỉ hơn 17 tuổi.

Tại hiện trường, Công an TP.Hà Tĩnh thu giữ 1,9576 gam ma túy dạng Ketamine, 0,6064 gam ma túy MDMA và 510ml chất ma túy Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam.

Tại thời điểm bị bắt giữ, 5 cựu cầu thủ đội Hà Tĩnh khai đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhau và rủ 5 cô gái cùng sử dụng. Tiến hành xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể xác định 5 cựu cầu thủ và 5 cô gái đều dương tính với các chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định, Trung giữ vai trò chủ mưu, là người khởi xướng, cung cấp địa điểm, trực tiếp đi lấy ma túy cho người khác sử dụng trái phép chất ma túy; Tuấn là người trực tiếp liên hệ mua và đi lấy ma túy, chuẩn bị công cụ, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, trực tiếp xào ma túy Ketamine cho người khác sử dụng, đưa ma túy cho người khác sử dụng; Học là người chuẩn bị nước ngọt để pha chế ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng; Thắng là người chuẩn bị công cụ để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đưa ma túy cho người khác sử dụng và là người chuẩn bị nước ngọt, đồ vật để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trung và Tuấn khai từng vài lần sử dụng ma túy

Trong phần xét hỏi, Đinh Thanh Trung là bị cáo đầu tiên được HĐXX gọi lên bục khai báo. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Trung thừa nhận bản thân là người khởi xướng, cũng là người đi lấy số ma túy đưa lên khách sạn để cùng 4 đàn em đồng nghiệp và 5 cô gái sử dụng.

“Bị cáo đã sử dụng ma túy nhiều lần chưa?”, HĐXX hỏi. Bị cáo Trung khai “đã sử dụng ma túy vài lần trước đó nhưng không nhớ thời gian”.

21 năm tù cho 5 cầu thủ CLB Hà Tĩnh dùng ma túy: Ai bị án nặng nhất?

Đinh Thanh Trung (phải) từng giành những danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam

 

HĐXX hỏi tiếp: “Bị cáo suy nghĩ như thế nào về hành vi phạm tội của mình?”. Bị cáo Trung trả lời: “Bị cáo rất hối hận với hành vi của mình. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt vì bản thân đã có một số thành tích, danh hiệu trong sự nghiệp bóng đá và nhận được nhiều bằng khen”.

Khai với HĐXX, bị cáo Dương Quang Tuấn thừa nhận bản thân là người trực liên lạc với người có biệt danh là “Chị Chị” để mua ma túy qua mạng.

“Trước khi bị bắt, cáo đã bao giờ sử dụng ma túy chưa?”, HĐXX hỏi bị cáo Tuấn. “Bị cáo cũng đã từng sử dụng ma túy một vài lần nhưng rất lâu rồi nên không nhớ. Bị cáo ăn năn hối cải, rất hối hận với hành vi vi phạm pháp luật của mình. Do thiếu suy nghĩ, bồng bột nên hôm nay bị cáo phải trả giá. Bị cáo rất xin lỗi tất cả mọi người đã yêu mến”, bị cáo Tuấn khai.

Khi đứng tại bục khai báo, các bị cáo Học, Thắng và Trường cũng tỏ ra hối hận về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Các bị cáo này cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt do đã có nhiều thành tích, đóng góp cho đội Hà Tĩnh và nền bóng đá Việt Nam.

“Bị cáo là người dân tộc Tày, gia đình thuộc diện khó khăn. Bị cáo ăn năn, hối lỗi về hành vi vi phạm của mình. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến người hâm mộ Hà Tĩnh, CLB chủ quản”, bị cáo Học trình bày với HĐXX.

Tại phiên tòa, HĐXX cũng thông báo cho 5 bị cáo biết, CLB Hà Tĩnh có văn bản gửi TAND TP.Hà Tĩnh về việc xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì đã có nhiều đóng góp cho đội bóng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi