Friday, August 30, 2024

Hải Phòng: Tìm nguồn nhân lực trẻ cho doanh nghiệp

Ngày hội việc làm cho thanh niên 2024 mang đến 11.000 cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp Hải Phòng.

Hải Phòng: Tìm nguồn nhân lực trẻ cho doanh nghiệp

Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 tại TP Hải Phòng do Thành đoàn Hải Phòng tổ chức

Xuất phát từ nhu cầu

Thị trường lao động tại Việt Nam nói chung và TP Hải Phòng nói riêng hiện đang trải qua nhiều biến động với những thách thức và cơ hội đan xen. Sự phát triển của công nghệ và tự động hóa đang gây áp lực lớn lên thị trường lao động, đòi hỏi người lao động phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng để thích ứng với thay đổi. Bên cạnh đó, cạnh tranh quốc tế trong việc thu hút đầu tư nước ngoài cũng mang lại nhiều cơ hội việc làm mới nhưng cũng đòi hỏi sự nâng cao về chất lượng và hiệu suất lao động.

Tại TP Hải Phòng, địa phương này hiện nay có khoảng 2.308.113 người. Trong số đó có khoảng 593.415 là thanh niên (độ tuổi 16 -30) chiếm 25,71% dân số. TP Hải Phòng là một thành phố ven biển, cửa chính ra biển của cả khu vực phía Bắc, có vị trí chiến lược, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc. Đặc biệt, TP Hải Phòng còn giữ vị trí trọng chiến lược với các cực tăng trưởng lớn trong vùng Đông Á và Đông Nam Á. Vì vậy, nhu cầu về nguồn lao động của các doanh nghiệp là rất lớn.

Hải Phòng: Tìm nguồn nhân lực trẻ cho doanh nghiệp

Các bạn đoàn viên, thanh niên tìm kiếm cơ hội việc làm tại ngày hội việc làm 2024

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp – Phòng nhân sự, Công ty TNHH Giầy Stateway Việt Nam cho biết, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động để làm việc tại các phân xưởng sản xuất và tuyển nhân viên có trình độ ngoại ngữ.

Còn ông Nguyễn Bá Hoàng – Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Manpower Việt Nam chia sẻ: “Công ty chúng tôi là công ty cung ứng lao động cho cả miền Bắc và miền Nam. Hiện nhu cầu tuyển dụng của công ty rất lớn, cho các ngành như: sản xuất, lắp ráp, điện tử và logistics. Dự báo về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp từ giờ đến cuối năm gấp 4 lần so với đầu năm về ngành logistics”.

Tạo hơn 11.000 cơ hội việc làm

Mới đây, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức chương trình Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho thanh niên góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế an toàn giai đoạn 2023 – 2025” do Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) phối hợp với Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết, ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 là cơ hội để sinh viên, sinh viên đã tốt nghiệp có sự chuẩn bị hành trang thực tập tốt nghiệp chu đáo trước khi ra trường và bắt đầu lập nghiệp. Phía Ban tổ chức mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên để liên kết giữa đoàn viên thanh niên và doanh nghiệp. Qua đó, giúp các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tìm hiểu rõ hơn về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Được biết, tại ngày hội có 21 gian hàng với hơn 11.000 vị trí việc làm, trong đó có 1.000 vị trí cần trình độ Đại học, Cao đẳng. Cùng với đó là 10.000 vị trí đối với lao động phổ thông, gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng công nhân các ngành như dệt, may mặc, kỹ thuật xây dựng, hàn, điện, chuyên viên kinh doanh. Các doanh nghiệp còn có nhu cầu tuyển dụng trên 1.000 kỹ sư dây chuyền tự động hóa, kỹ sư xây dựng công trình; trên 100 chỉ tiêu xuất khẩu lao động, du học tại các quốc gia, vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Canada, Đài Loan (Trung Quốc); trên 100 chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí đầu bếp, quản lý bếp, dinh dưỡng viên, phụ bếp, nhân viên an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo anh Ngô Huy Hoàng – Phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, ngày hội giới thiệu đa dạng ngành nghề, trong đó có gian hàng giới thiệu về cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài. Đây là dịp tốt để anh cũng như nhiều bạn trẻ khác biết về nhu cầu của các doanh nghiệp. Qua đó, rèn luyện thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Bá Hoàng – Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Manpower Việt Nam cho biết: “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 là một sân chơi để doanh nghiệp cung ứng lao động như bên tôi có thể gặp gỡ phụ huynh học sinh, cũng như học sinh, sinh viên để tìm hiểu được nhu cầu của học sinh, sinh viên với các ngành nghề như: lắp ráp sản xuất, điện tử… Mong muốn của chúng tôi khi đến với ngày hội là tuyển được nhiều lao động hơn nữa và biết được nhiều sinh viên có kỹ năng tốt hơn nữa”.

Được biết, cùng với việc tuyển dụng trực tiếp, tại các gian hàng, các cơ quan, doanh nghiệp cũng đã giới thiệu những cơ hội việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn, tay nghề, năng lực bản thân, tư vấn giải đáp thông tin, hướng dẫn viết hồ sơ cho người có nhu cầu tìm việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi