Friday, August 30, 2024

Trường ĐH Hoa Sen đưa sinh viên đến học tại Báo Thanh Niên

Chiều 27.8, Báo Thanh Niênvà Trường ĐH Hoa Sen tổ chức lễ ký kết triển khai hợp tác đào tạo và thực hành cho sinh viên của khoa Marketing – Truyền thông.

Sinh viên được chọn học tiếng Việt hoặc tiếng Anh

Chia sẻ trong chương trình, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho biết: Tháng 7.2023, Báo Thanh Niên đã tổ chức ký hợp tác đào tạo và truyền thông với 7 trường đại học lớn tại TP.HCM, trong đó có Trường ĐH Hoa Sen. Trong số nhiều kế hoạch hợp tác về đào tạo, truyền thông mà hai bên đã ghi nhớ tại thời điểm đó thì câu chuyện đưa sinh viên (SV) Trường ĐH Hoa Sen sang học và thực hành tại Báo Thanh Niên đã được nhắc tới đầu tiên. Sau hơn 1 năm chuẩn bị, tháng 8.2024, hai bên chính thức khởi động dự án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để bảo đảm yêu cầu cao nhất của một trường ĐH đạt các chuẩn kiểm định của quốc tế.

Trường ĐH Hoa Sen đưa sinh viên đến học tại Báo Thanh Niên

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy và nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn cùng các sinh viên tham quan studio của Báo Thanh Niên, nơi sinh viên sẽ học và thực hành trong thời gian tới

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Theo đó, môn học đầu tiên được thí điểm tổ chức giảng dạy và thực hành tại Báo Thanh Niên là sản xuất tin tức và phóng sự. Trường ĐH Hoa Sen và Báo Thanh Niên sẽ triển khai thí điểm 1 – 2 môn trong năm đầu tiên của khoa Marketing – Truyền thông, sau đó tiến hành đánh giá và triển khai tăng thêm một số môn trong các năm tiếp theo.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nhấn mạnh: “Điều mà cả Báo Thanh Niên và Trường ĐH Hoa Sen đều hào hứng, đó là để khẳng định vị thế một trường ĐH song ngữ tại VN thì trong các môn học mà Trường ĐH Hoa Sen gửi SV sang đào tạo tại Báo Thanh Niên có những môn sẽ có lựa chọn dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh do cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo hướng dẫn, giảng dạy. Điều này không chỉ nâng cao năng lực ngoại ngữ của cả nhân sự hai bên, mà đội ngũ những người làm Báo Thanh Niên còn có cơ hội chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, nghiên cứu, hợp tác quốc tế mới nhất về truyền thông đa phương tiện đến người học và nhà trường”.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn nêu ví dụ: “Hiện nay, Báo Thanh Niên cũng đang song song thực hiện dự án GNI 2024 – chương trình được thiết kế nhằm hỗ trợ tòa soạn trong việc đánh giá và cải thiện hoạt động tòa soạn hội tụ hiện tại; đồng thời thiết lập một khung hoạt động tòa soạn tiên tiến giúp tăng tốc phát triển kỹ thuật số cho các tờ báo hàng đầu ở châu Á cùng với các đối tác quốc tế như Google. Kết quả từ những dự án như vậy nếu được chia sẻ với SV trong quá trình hợp tác đào tạo là một minh chứng sống động cho việc cập nhật chương trình đào tạo gắn với thực tế không chỉ ở VN mà còn với thế giới”.

Bổ sung thông tin, nhà báo Nguyễn Trọng Phước, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng ban Giáo dục kiêm Giám đốc Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số Báo Thanh Niên, cho biết: “Báo Thanh Niên sẽ cử các giảng viên không chỉ giỏi chuyên môn nghiệp vụ mà còn đã tốt nghiệp thạc sĩ trong và ngoài nước, từng được nhận các học bổng đào tạo của nước ngoài tham gia giảng dạy”.

Trường ĐH Hoa Sen đưa sinh viên đến học tại Báo Thanh Niên

Lễ công bố hợp tác đào tạo giữa Báo Thanh Niên và Trường ĐH Hoa Sen

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

SINH VIÊN KHÔNG CHỈ THỰC HỌC MÀ CÒN THỰC LÀM

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, bày tỏ mong muốn SV của trường sẽ thụ hưởng nhiều giá trị từ chương trình hợp tác này. PGS Thúy nói: “Lãnh đạo nhà trường rất ấn tượng với những giá trị của Báo Thanh Niên đặc biệt thể hiện trọn vẹn vào sự “Hào hiệp – Tử tế – Nhân văn – Tin cậy”. Trong đó, chạm đến giáo dục khai phóng mà Hoa Sen đang theo đuổi – làm sao để khai phóng toàn bộ năng lượng của các em, để các em trở thành những người tử tế và đóng góp lại cho xã hội bằng những năng lực, tố chất của mình”.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen: “Với chuyên môn rất giỏi của thầy cô ở báo cùng với những giá trị đó, các em sẽ không chỉ có những kiến thức, kỹ năng, năng lực của người làm báo, làm truyền thông mà còn triết lý sống của người làm báo. Ở đây, chúng tôi nhìn thấy điểm chạm rất lớn giữa người làm báo ở Thanh Niên và Hoa Sen”.

Trường ĐH Hoa Sen đưa sinh viên đến học tại Báo Thanh Niên

PGS-TS Võ Thị Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen, cùng các sinh viên tìm hiểu các công đoạn làm báo in

ĐÀO NGỌC THẠCH

PGS-TS Ngọc Thúy cho rằng: “Nhà trường phải hết sức nỗ lực để có thêm nhiều người học được thụ hưởng chương trình này một cách bền vững, không chỉ SV Trường ĐH Hoa Sen mà còn lan tỏa ra nhiều trường ĐH khác ngay tại TP.HCM để có đào tạo thực học, thực làm”.

“Thường chúng ta nói thực học thực hành nhưng khi SV qua Báo Thanh Niên học thực ra đã là thực làm – điều này nhà trường không làm được mà chỉ có Báo Thanh Niên làm được”, PGS-TS Ngọc Thúy nhấn mạnh.

Những trải nghiệm và giá trị mới

Phương châm của Báo Thanh Niên có 4 từ: Hào hiệp – Tử tế – Nhân văn – Tin cậy. Thông qua sự hợp tác giữa hai đơn vị lần này, tôi tin rằng kết hợp thêm 5 giá trị mà Trường ĐH Hoa Sen theo đuổi: Tôn trọng khác biệt – Tiêu chuẩn quốc tế – Thực học thực làm – Tinh thần doanh chủ – Trải nghiệm đẳng cấp… sẽ giúp đội ngũ những người làm Báo Thanh Niên có thêm những trải nghiệm và giá trị mới.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi