Friday, August 30, 2024

Đồng Nai: Nỗ lực cứu sống bé trai 13 tuổi bị sét đánh, ngưng tim 15 phút

Các bác sĩ tại Đồng Nai đang nỗ lực cứu sống bé trai 13 tuổi bị sét đánh. Sau 3 ngày được tích cực điều trị, sức khỏe bệnh nhi đang dần hồi phục.

Đồng Nai: Nỗ lực cứu sống bé trai 13 tuổi bị sét đánh, ngưng tim 15 phút

 

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa hợp sức, kịp thời cứu sống bệnh nhi nam D.T.V.(13 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom), bị sét đánh khi đang chơi ở ngoài trời, dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

Bác sĩ Trịnh Vũ Thu Hằng, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, chiều ngày 22/8, sau khi nhận được tin báo của người dân, bệnh viện đã khẩn trương điều xe cấp cứu đến khu vực Sân Vận động Đồng Nai để cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn 2 bên, không có phản xạ ánh sáng. Sau 5 phút tích cực cấp cứu, bệnh nhi có nhịp tim trở lại nhưng còn yếu, các bác sĩ tiến hành sốc điện 3 lần.

Tại bệnh viện, sau 15 phút khẩn trương cấp cứu, bệnh nhi có nhịp tim và huyết áp trở lại, được cho thở máy, duy trì thuốc chống loạn nhịp.

Với tình trạng bệnh quá nặng, nếu chuyển lên tuyến trên tại Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhi dự báo sẽ không thể qua khỏi. Do đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã liên tục liên hệ và chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai an toàn.

Đồng Nai: Nỗ lực cứu sống bé trai 13 tuổi bị sét đánh, ngưng tim 15 phút

Các y, bác sĩ đang thăm hỏi sức khoẻ bệnh nhi.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhi rơi vào trạng thái hôn mê sâu, rối loạn nhịp tim nặng. Các bác sĩ đã hội chẩn khẩn, cho bệnh nhi thở máy, sử dụng thuốc chống loạn nhịp và hạ thân nhiệt chỉ huy nhằm chống phù não. Sau 3 ngày được tích cực điều trị, bệnh nhi đã tỉnh táo, ngưng máy thở, tri giác tốt, ngưng máy hạ thân nhiệt.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, đây là lần đầu tiên 2 bệnh viện tiếp nhận cấp cứu và điều trị bệnh nhi bị sét đánh nghiêm trọng. Sự hợp sức của 2 bệnh viện đã cứu sống bệnh nhi một cách ngoạn mục. Bởi lẽ hầu hết các trường hợp bị sét đánh đều không qua khỏi, luồng điện rất mạnh chạy qua cơ thể sẽ gây tổn thương ngưng tim ngay lập tức. Ngưng tim kéo dài thường để lại những di chứng rất nguy hiểm như: chết não, bệnh nhân phải sống thực vật, tay chân co giật… Còn trường hợp bệnh nhân V. không để lại di chứng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi