Friday, August 30, 2024

Áp lực sân nhà của cơ thủ Trần Quyết Chiến

Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh đối mặt với áp lực không nhỏ khi thi đấu tại giải billiards 3 băng vô địch thế giới (World Championship) 2024 diễn ra từ 25 – 29.9 ở TP.Phan Thiết, Bình Thuận.

World Championship 2024 quy tụ 48 cơ thủ tranh tài, trong đó có 1 suất cho ĐKVĐ, 16 suất theo thứ tự trên bảng xếp hạng thế giới, 13 suất châu Âu, 8 suất châu Mỹ, 5 suất châu Á, 3 suất châu Phi và 2 suất còn lại do đơn vị chủ nhà lựa chọn. Các cơ thủ được chia vào 16 bảng (mỗi bảng 3 người), đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra 2 người đứng đầu mỗi bảng đi tiếp vào vòng 16.
Áp lực sân nhà của cơ thủ Trần Quyết Chiến

Trần Quyết Chiến đang là á quân của World Championship

ẢNH: FIVE&SIX

Tại giải đấu billiards carom 3 băng vô địch thế giới lần này, VN đóng góp nhiều đại diện nhất, khi có đến 6 cơ thủ tranh tài, gồm: Bao Phương Vinh (nhà vô địch năm 2023), Trần Quyết Chiến (trong tốp 16 thế giới), Nguyễn Văn Tài và Trần Thanh Lực (suất châu Á), Lê Thành Tiến và Trần Đức Minh (suất đặc cách từ đơn vị chủ nhà). Đặc biệt, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn tái xuất của cơ thủ Trần Đức Minh ở sân chơi đẳng cấp thế giới, sau chức vô địch đầy bất ngờ tại giải billiards World Cup carom 3 băng TP.HCM vào tháng 5.2024.

Trận chung kết World Championship 2023 (diễn ra ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ) là màn so tài nội bộ của 2 cơ thủ VN. Bao Phương Vinh đã xuất sắc đánh bại đàn anh Trần Quyết Chiến, qua đó đăng quang tại giải đấu danh giá nhất trong hệ thống UMB (Liên đoàn Billiards thế giới). Đáng chú ý, Phương Vinh đã giành chức vô địch World Championship ngay trong lần đầu tham dự. Đây cũng là thành tích giúp cơ thủ quê Bình Dương khẳng định tên tuổi trên bản đồ billiards carom 3 băng thế giới, đồng thời bứt phá mạnh mẽ vào tốp đầu của bảng xếp hạng UMB.

Việc World Championship 2024 được tổ chức trên sân nhà sẽ là lợi thế cho các cơ thủ VN. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực lớn đối với Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh trong hành trình bảo vệ danh hiệu. Cựu số 1 thế giới Trần Quyết Chiến chia sẻ với Thanh Niên: “Khi được thi đấu trên sân nhà thì đương nhiên có lợi thế về mặt khán giả. Khi đạt phong độ cao, đây là lợi thế rất lớn. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ sẽ tạo cho cơ thủ niềm cảm hứng đủ lớn để có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt, và lợi thế sẽ đi đôi với áp lực. Bạn đánh trúng thì được khán giả nhà cổ vũ, còn đánh trật sẽ chịu những áp lực lớn hơn so với khi thi đấu ở nước ngoài, vì bao nhiêu người đang theo dõi và kỳ vọng vào bạn”.

Tại World Championship 2024, ĐKVĐ Bao Phương Vinh nằm ở bảng A với Naser Awwad (Jordan) và Takao Miyashita (Nhật Bản). Trần Quyết Chiến nằm ở bảng C với Daniel Morales (Colombia) và Kokkoris (Hy Lạp). Trần Đức Minh chạm trán với 2 cơ thủ người Đức là Martin Horn và Ronny Lidemann tại bảng F. Bảng N có đến 2 đại diện của VN là Trần Thanh Lực và Lê Thành Tiến, bên cạnh Tolgahan Kiraz (Thổ Nhĩ Kỳ). Nguyễn Văn Tài lọt vào bảng P rất “xương”, khi phải đối đầu với Nikos Polychro (Hy Lạp) và Berkay Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi