Friday, September 6, 2024

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam với chính quyền và các doanh nghiệp địa phương Áo



Nhằm rà soát tình hình triển khai cá hoạt động hợp tác song phương giữa Việt Nam và bang Styria cũng như tìm kiếm, mở ra các cơ hội hợp tác mới.

 

Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Áo Nguyễn Trung Kiên đã có chuyến thăm và làm việc với chính quyền bang Styria, bang lớn thứ 2 của Áo đồng thời có buổi tọa đàm với các doanh nghiệp địa phương. Chuyến thăm lần này được tổ chức.

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên đã có buổi làm việc với bà Elke Kahr, Chủ tịch Đảng Cộng sản tại bang Styria. Tại buổi làm việc, Đại sứ chúc mừng Đảng Cộng sản nhân dịp chiến thắng lịch sử tại cuộc bầu cử chính quyền địa phương Áo vào cuối tháng 9 vừa qua. Hai bên cũng trao đổi về tình hình hợp tác giữa Việt Nam và thành phố Graz trong thời gian qua cũng như thống nhất thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới đối với các lĩnh vực: kinh tế, công nghiệp, nghiên cứu – đào tạo, du lịch – văn hóa, trao đổi đoàn và trao đổi kinh nghiệm. Bà Elke Kahr cho biết sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán và Việt Nam tổ chức các hoạt động tại Graz kỷ niệm 50 năm quan hệ giữa Việt Nam – Áo vào năm 2022.

Trong khuôn khổ chuyến thăm bang Styria, Đại sứ đã đến thăm hai doanh nghiệp lớn của địa phương là Christof Industries và AVL. Christof Industries là công ty với hơn 170 năm kinh nghiệm, có 4.000 công nhân viên và đã triển khai hơn 4.500 dự án trên toàn cầu. Doanh thu thường niên của công ty đạt trên 350 triệu Euro. Công ty này đã phát triển, xây dựng và phục vụ các nhà máy công nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực: năng lượng, môi trường, xử lý và tái chế rác thải, sản xuất diesel sinh học.

Đại diện công ty cho biết mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực xử lý rác thải y tế và tái chế rác thải sinh hoạt. Công ty AVL là công ty độc lập lớn nhất thế giới về phát triển, mô phỏng và thử nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô,…  với hơn 11.000 công nhân viên và hiện diện tại 45 quốc gia trên thế giới. Doanh thu thường niên của AVL đạt trên 1,7 tỷ Euro và có văn phòng đại diện tại Hà Nội từ năm 2008.

Hiện tại, AVL hợp tác với Cục Đăng kiểm Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành phương tiện vận tải và các trường đại học tại Việt Nam. Trong thời gian tới, công ty này mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực: ô tô và xe máy điện, máy kéo,… Ngoài ra, để tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, Đại sứ quán đã tổ chức tọa đàm với một số doanh nghiệp địa phương trong các lĩnh vực sản xuất ác quy thế hệ mới và tái chế ác quy, bao bì, y tế, thực phẩm, đường sắt, năng lượng tái tạo,….

Trong quá trình làm việc, các doanh nghiệp đã đánh giá cao việc ký kết và triển khai Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), đây là cơ hội để hai nước mở rộng các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế tuy nhiên doanh nghiệp hai bên cần chủ động, tích cực hơn nữa để tận dụng và phát huy hiệu quả những lợi thế mà EVFTA đang mang lại. Các doanh nghiệp Áo cũng bày tỏ mong muốn các hạn chế về đi lại, quy định xuất nhập cảnh và cách ly cần được sớm tháo gỡ hoặc áp dụng linh hoạt để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Áo sớm có cơ hội quay trở lại Việt Nam./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi