Friday, August 30, 2024

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm để phòng ngừa bệnh tật cho người yếu thế

Theo thống kê, sau đại dịch COVID-19, số người khó khăn cần hỗ trợ lương thực, thực phẩm tăng lên một cách nhanh chóng.

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm để phòng ngừa bệnh tật cho người yếu thế

 

Thực tế này thấy rõ nhất ở những khu vực vùng cao, vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, khu vực chịu ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ, hạn hán, sạt lở…

Sau thời gian làm việc và triển khai thí điểm các hoạt động trong chương trình hỗ trợ cộng đồng và phát triển bền vững tại địa phương, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Bình Phước vừa chính thức cho ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bình Phước (Food Bank Bình Phước) và Chương trình hỗ trợ người yếu thế trên địa bàn tỉnh cùng các khu vực lân cận.

Ngân hàng thực phẩm Bình Phước là thành viên thứ 18 trong mạng lưới Ngân hàng thực phẩm tại Việt Nam. Riêng tại khu vực miền Đông Nam Bộ, Ngân hàng thực phẩm Bình Phước là thành viên thứ 2 sau Ngân hàng thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ lương thực, thực phẩm để phòng ngừa bệnh tật cho người yếu thế
 

Ngân hàng Thực phẩm Bình Phước được thành lập với mục tiêu chính là thu thập và phân phối thực phẩm để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Mục tiêu của ngân hàng thực phẩm là giảm thiểu lãng phí thực phẩm, đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm dinh dưỡng ổn định cho những người cần thiết trong cộng đồng. Góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và xây dựng một cộng đồng đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đồng thời chống lãng phí thực phẩm và hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam. 

Song song đó, mục tiêu của Ngân hàng thực phẩm Bình Phước là phát triển và mở rộng quy mô kho thực phẩm cộng đồng và câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng tại các địa phương trên địa bàn, hoạt động hiệu quả và hỗ trợ khẩn cấp cho những người cần và khi thời tiết biến đổi. Đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho học sinh nghèo, cung cấp thực phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, người vô gia cư, người già neo đơn…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi