Friday, August 30, 2024

Bị đột quỵ khi đang hát karaoke

Trong lúc đang dự tiệc và hát karaoke thì người đàn ông đột ngột nói đớ, nói khó và tê yếu nửa người bên trái, được người nhà đưa vào cấp cứu.

Bị đột quỵ khi đang hát karaoke

 

Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh N.V.N. (nam, 58 tuổi, trú tại Vĩnh Long) bị đột quỵ não. 

Ngay khi tiếp nhận tại Khoa Cấp cứu, các bác sĩ tiến hành các bước thăm khám, thực hiện cận lâm sàng. Người bệnh được chẩn đoán đột quỵ nhồi máu não giờ thứ 2, còn trong “giờ vàng” nên được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc tiêu sợi huyết (rTPA) giúp tan cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến đột quỵ.

Kết quả sau 1 giờ sử dụng thuốc, tình trạng yếu liệt của người bệnh cải thiện khá rõ, nói rõ, tỉnh táo hoàn toàn, sức cơ hồi phục 3/5. 

Sau 3 ngày điều trị tích cực và theo dõi tích Khoa Nội thần kinh, người bệnh có thể nói chuyện bình thường và các triệu chứng ban đầu đã hoàn toàn hồi phục, sức cơ ghi nhận 5/5, tự sinh hoạt cá nhân, trở về với cuộc sống bình thường.

BSCKI. Lữ Hữu Tuấn, Trưởng Khoa Nội thần kinh khuyến cáo: Người dân cần hết sức lưu ý, ở độ tuổi trên dưới 60 tuổi, tuy sức khỏe vẫn tốt nhưng do chủ quan quá sức có thể dẫn đến các tình huống không may xảy ra như đột quỵ tim, đột quỵ não…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi