Friday, August 30, 2024

Xe tay ga nhập khẩu đua giảm giá, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước

Nhiều mẫu mã xe tay ga nhập khẩu nguyên chiếc được nhà phân phối tại Việt Nam giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng đồng thời cạnh tranh xe lắp ráp trong nước vốn đang không có những sự lựa chọn mới.

Tương tự thị trường ô tô, sức mua xe máy tại Việt Nam sau nửa đầu năm 2024 cho thấy tín hiệu hồi phục nhưng doanh số bán hàng vẫn tăng trưởng chậm và thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các mẫu mã lắp ráp trong nước đang chịu áp lực cạnh tranh khi xe tay ga nhập khẩu ồ ạt tràn về Việt Nam với nhiều lựa chọn mới, không những vậy còn được các nhà phân phối áp dụng ưu đãi, giảm giá để gia tăng tính cạnh tranh.
Xe tay ga nhập khẩu đua giảm giá, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước

Nhiều mẫu xe tay ga đang được nhà phân phối giảm giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng- B.H

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trong bối cảnh thị trường đang bước vào tháng 7 âm lịch, sức mua bắt đầu có xu hướng chững lại, nhiều mẫu xe tay ga đang được nhà phân phối giảm giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng nhằm tạo sức hút với khách hàng.

Mẫu xe tay ga hoàn toàn mới – Honda Stylo 160 nhập khẩu từ Indonesia đang được nhà nhập khẩu, phân phối mẫu xe này giảm từ 2 – 10 triệu đồng so với thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam. Cụ thể, phiên bản Stylo 160 phanh CBS được cửa hàng phân phối giảm 10 triệu đồng, về mức 59,9 triệu đồng. Trong khi đó, bản Stylo 160 phanh ABS màu đen mờ đang được đại lý giảm 2 triệu đồng, về mức 73 triệu đồng.

Tương tự Honda Stylo 160, các dòng xe tay ga khác của Honda dùng động cơ 160 cc như Honda ADV 160, Honda PCX 160 cũng đang được một số cửa hàng không chính hãng chuyên phân phối xe máy nhập khẩu giảm giá. Trong đó, Honda ADV 160 được giảm giá bán còn 94,5 triệu đồng, thấp hơn 400.000 đồng so với trước đây. Các phiên bản Honda PCX 160 cũng được áp dụng mức giảm 2,5 triệu đồng cho khách hàng mua xe, sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán thực tế mẫu xe này đang ở mức 76,8 triệu đồng.

Xe tay ga nhập khẩu đua giảm giá, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước

Bản Stylo 160 phanh ABS đang được đại lý giảm 2 triệu đồng, về mức 73 triệu đồng

Đáng chú ý, tất cả các dòng xe tay ga của thương hiệu TVS Motor đến từ Ấn Độ như TVS Ntorq 125, TVS Dazz 110, Callisto 110 đều được nhà phân phối giảm giá, bán thấp hơn 3 triệu đồng so với giá bán công bố trước đây. Dù sở hữu nhiều trang bị, tính năng mới, tuy nhiên kiểu dáng thiết kế cục mịch, mẫu mã thương hiệu còn quá mới lạ với đại đa số khách hàng Việt Nam là những lý do khiến những dòng xe tay ga TVS chưa được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ngoài ra, một số dòng xe tay ga phổ thông như Honda Vario 125 nhập khẩu từ Indonesia cũng đang được nhiều đại lý giảm giá bán về mức 37,8 – 41,4 triệu đồng.

Xe tay ga nhập khẩu đua giảm giá, cạnh tranh xe lắp ráp trong nước

Tất cả các dòng xe tay ga của thương hiệu TVS Motor đến từ Ấn Độ như TVS Ntorq 125, TVS Dazz 110, Callisto 110 đều được nhà phân phối giảm giá- B.H

Như vậy, có thể thấy xe tay ga nhập khẩu nguyên chiếc đang rầm rộ chạy đua giảm giá bán trong bối cảnh thị trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, giới kinh doanh dự báo, với mặt bằng giá bán khá cao, nhiều mẫu mã xe tay ga nhập khẩu dù được giảm giá nhưng khó có thể cải thiện doanh số trong bối cảnh sức mua đang chững lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi