Friday, August 30, 2024

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Sáng nay, hơn 1 triệu học sinh phổ thông các cấp học (trừ trẻ mầm non, lớp 1) tại TP.HCM lần lượt tựu trường để bước vào năm học mới 2024-2025.

Theo đó, hầu hết các trường THCS, THPT đều dành ngày tựu trường đầu tiên của năm học mới để đón học sinh đầu cấp lớp 6 và lớp 10. Không khí háo hức khám phá lớp học mới, ngôi trường mới, gặp gỡ làm quen với bạn mới bắt đầu cho một hành trình mới tràn ngập trên khuôn mặt của học sinh.
Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Học sinh Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) tựu trường sáng nay

ĐÀO NGỌC THẠCH

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Sẽ có nhiều điều khám phá, học hỏi trong năm học mới 2024-2025

ĐÀO NGỌC THẠCH

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Năm học mới 2024-2025 bắt đầu với học sinh các cấp

ĐÀO NGỌC THẠCH

Tại Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa, hơn 500 học sinh lớp 6 và lớp 10, những lứa học sinh đầu tiên của ngôi trường mới được thành lập trên cơ sở tách ra từ Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (theo quyết định của UBND TP.HCM ban hành vào tháng 5 vừa qua) đã bước vào năm học mới với không khí hào hứng.

Nguyễn Hải Phong, học sinh lớp 10 TH1 chia sẻ: “Dù tụi con và cô giáo chủ nhiệm “đã tìm thấy nhau” thông qua group sinh hoạt của lớp nhưng hôm nay là ngày đầu tiên con gặp cô và làm quen với các bạn. Bước vào ngôi trường THPT mà mình yêu thích, vô phòng học lớp 10 của mình, con đã vô cùng xúc động. Chặng đường mới của bậc học quan trọng đã bắt đầu. Chúng con sẽ phải cố gắng trên con đường phía trước”.

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Hải Phong (đứng giữa) và các bạn trong lớp mới của mình

Đ.N.T

Bà Trần Thị Hồng Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa, cho hay trường thực hiện theo định hướng trường tiên tiến, hội nhập quốc tế. Với khối 10, ngoài ngoại ngữ 1 là tiếng Anh, học sinh khối 10 được chọn học thêm tiếng Pháp, Trung, Nhật, Đức.

Bên cạnh đó, trường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại ngữ tiếng Anh và tin học theo chuẩn đầu ra các chứng chỉ quốc tế nhằm giúp các em có thể tham dự các kỳ thi chứng chỉ quốc tế.

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Học sinh lớp 10 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa gặp cô giáo chủ nhiệm của mình

Đ.N.T

Đối với lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa, bà Hồng Thủy cho biết, điểm mới nhất là trường triển khai hoạt động giáo dục theo chương trình học ngoại ngữ tiếng Anh thông qua môn toán và khoa học do giáo viên của trường trực tiếp giảng dạy.

Ngoài ra, trường triển khai hoạt động giáo dục ngoại ngữ tiếng Đức theo chương trình ZfA của chính phủ Đức (ngoại ngữ 1 là tiếng Anh); Hoạt động giáo dục ngoại ngữ với người nước ngoài…

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Học sinh háo hức khi trở lại trường

Đ.N.T

Tương tự tại Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, học sinh các khối lớp 9, 10, 11, 12 đã tựu trường từ ngày hôm nay.

Ngày tựu trường, học sinh háo hức làm quen trường mới, bạn mới

Niềm vui trong ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian nghỉ hè

ĐÀO NGỌC THẠCH

Theo đó hơn 1.000 học sinh những khối lớp trên đã tập trung dưới sân trường để sinh hoạt các nội dung như tổng kết hoạt động hè và chào đón học sinh khối 10. Sau đó từng lớp 10 sinh hoạt tại lớp và nghe giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn nội quy của trường và lớp. Riêng học sinh khối 6, 7, 8 của trường sẽ tựu trường vào ngày mai 27.8.

Những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới của TP.HCM

Những ngày đầu năm học mới, sau khi tựu trường, theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường dành thời gian để giáo viên chủ nhiệm gặp gỡ học sinh, sinh hoạt hướng dẫn nội quy của nhà trường, hình thức học tập và kiểm tra đánh giá…

Năm học 2024-2025, ngành GD-ĐT TP.HCM tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đổi mới quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó quan tâm đối tượng là người dân tộc thiểu số, học sinh xã đảo, trẻ mồ côi, trẻ em không nơi nương tựa, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; Thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Tăng cường công tác chính trị, giáo dục quốc phòng an ninh đối với nhà giáo và học sinh, sinh viên; Tiếp tục xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”; Thực hiện các đề án, chương trình về sức khỏe, phát triển giáo dục thể chất, thể thao trường học; Triển khai kế hoạch “Chiến lược phát triển giáo dục TP.HCM từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Tăng cường hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông và chuyên nghiệp; Chương trình “Dạy và học toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”; Mở rộng mô hình trường học chất lượng cao “trường tiên tiến, hội nhập quốc tế” nhằm góp phần trang bị cho học sinh các kỹ năng cần thiết để hội nhập quốc tế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi