Friday, August 30, 2024

Hải Dương rà soát cán bộ sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ do Cambridge International cấp

Thực hiện ý kiến của Bộ Nội vụ, qua rà soát, tỉnh Hải Dương chưa phát hiện cán bộ sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ không hợp pháp của tổ chức Cambridge International.

Ngày 26.8, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương cho biết, sở này đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng có chuyên môn, nghiệp vụ xác minh những người sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge English có hợp pháp hay không.

Theo đó, Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương nhận được Công văn số 2697 ngày 15.7 của UBND tỉnh Hải Dương về việc rà soát chứng chỉ ngoại ngữ để tổng hợp báo cáo Bộ Nội vụ.

Hải Dương rà soát cán bộ sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ do Cambridge International cấp

Logo của tổ chức Cambidge International, là tổ chức được xác định cấp chứng chỉ ngoại ngữ không hợp pháp

C.T.V

Ngày 12.7, Bộ Nội vụ đã có Công văn số 4032 về việc rà soát chứng chỉ ngoại ngữ của tổ chức Cambridge International. Công văn nêu rõ, Cơ quan ANĐT Công an TP.Hà Nội có công văn đề nghị Bộ Nội vụ thông báo đến các cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ không hợp pháp của tổ chức Cambridge International.

Từ đó, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ của tổ chức Cambridge International. Trường hợp những cán bộ này sử dụng chứng chỉ không đúng với quy định của pháp luật thì đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.

Thực hiện đề nghị của Bộ Nội vụ và chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, ngày 18.7, Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương đã có công văn gửi tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh Hải Dương thực hiện việc kiểm tra, rà soát kể trên.

Các đơn vị này thông qua Sở Nội vụ để báo cáo UBND tỉnh Hải Dương những hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International, phô tô chứng chỉ ngoại ngữ này kèm theo.

Kết quả kiểm tra, toàn tỉnh Hải Dương có 11 công chức, viên chức đang sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ của tổ chức Cambridge English. Trong số đó, TP.Hải Dương có 7 người, H.Cẩm Giàng 3 người và H.Nam Sách 1 người. H.Gia Lộc 1 người nhưng không nằm trong thời điểm kiểm tra, rà soát theo yêu cầu.

Vẫn theo lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương, qua rà soát, không có cán bộ nào sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ của tổ chức Cambridge International.

Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có chuyên môn, nghiệp vụ xác minh những người sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ Cambridge English có hợp pháp hay không để có biện pháp xử lý theo quy định.

Liên quan đến chứng chỉ ngoại ngữ của tổ chức Cambridge International, tháng 4.2024, Cơ quan ANĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố bị can 6 người về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc cấp chứng chỉ tiếng Anh.

Các bị can trong vụ án gồm: Lê Văn Vàng (43 tuổi), Lương Việt Anh (37 tuổi), Nguyễn Văn Giảng (37 tuổi), Nguyễn Trường Doanh (41 tuổi), Trần Trọng Đại (31 tuổi) và Hoàng Thị Quỳnh Anh (41 tuổi).

Theo đó, từ tháng 9.2022 đến ngày 18.6.2023, các bị can trên đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, các bị can sử dụng danh nghĩa tổ chức Cambridge International, là tổ chức không có thật, chấp thuận cho Viện Nghiên cứu hợp tác phát triển giáo dục thuộc Hội Khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam để tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh theo khung tham chiếu chung châu Âu (CEFR) bằng hình thức thi online và cấp chứng chỉ mang tên tổ chức Cambridge International.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi