Friday, August 30, 2024

Lộ diện thương hiệu ô tô mang lại trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho người dùng

Nhiều chủ xe ô tô mới cảm thấy bị choáng ngợp với các công nghệ hiện đại được áp dụng trên xe, nghiên cứu mới đây của JD Power cho thấy, các thương hiệu xe Hàn Quốc mang lại nghiệm công nghệ trên ô tô tốt hơn so với các hãng xe Nhật Bản, Mỹ…

Bên cạnh kiểu dáng thiết kế, việc các nhà sản xuất ô tô chạy đua công nghệ đang góp phần biến những chiếc ô tô đời mới trở nên hiện đại và ngày càng thông minh hơn. Tuy nhiên, ô tô tràn ngập công nghệ không phải khi nào cũng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ ô tô – Tech Experience Index (TXI) do Công ty J.D.Power thực hiện mới đây tại Mỹ cho thấy, một số người tiêu dùng ô tô đang bị choáng ngợp bởi các công nghệ mới, đồng thời cũng công bố bảng xếp hạng những thương hiệu đang mang lại trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho người dùng.

Lộ diện thương hiệu ô tô mang lại trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho người dùng

Trung bình có khoảng 43,4 vấn đề về các hệ thống công nghệ trên 100 xe

Kết quả nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ ô tô dựa trên cơ sở khảo sát, lấy ý kiến từ 81.926 chủ sở hữu xe đời 2024 được khảo sát sau 90 ngày đầu sở hữu. Khoảng 40 công nghệ ô tô khác nhau đã được phân tích và chia thành 4 hạng mục chính, gồm: sự tiện lợi; tự động hóa nổi bật; năng lượng và sự bền vững; và thông tin giải trí và kết nối.

Nghiên cứu của J.D.Power chỉ ra rằng các hệ thống như nhận dạng khuôn mặt, mở khóa bằng hệ thống quét dấu vân tay hay điều khiển chức năng bằng cử chỉ… không được ưa chuộng vì chúng không giải quyết được hết các vấn đề mà chủ xe cần. Với chức năng điều khiển chức năng bằng cử chỉ, khoảng 21% người dùng ô tô được khảo sát cho biết chúng thiếu chức năng. So với những năm trước, kết quả nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ ô tô do J.D.Power thực hiện năm nay cho thấy, trung bình có khoảng 43,4 vấn đề về các hệ thống công nghệ trên 100 xe.

Lộ diện thương hiệu ô tô mang lại trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho người dùng

Genesis được xếp hạng là thương hiệu mang lại nghiệm công nghệ trên ô tô tốt nhất cho người dùng

Các hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe đang trở nên phổ biến hơn trên ô tô đời mới nhưng không phải tất cả đều được người tiêu dùng yêu thích. Các hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động yêu cầu người lái xe phải giữ tay trên vô-lăng nhận được điểm hữu ích chỉ 7,61 điểm (tính theo thang điểm 10), trong khi các hệ thống rảnh tay tương tự chỉ đạt 7,98 điểm.

Trong khi đó, màn hình hành khách phía trước cũng không được nhiều người dùng ưa chuộng. Nhiều chủ xe cho biết chúng “không cần thiết”, và làm phức tạp thêm quá trình giao xe mới cũng như đẩy giá bán xe lên cao.

Trong số tất cả các thương hiệu ô tô hạng sang thuộc nghiên cứu của JD Power, Genesis được xếp hạng là thương hiệu mang lại nghiệm công nghệ trên ô tô tốt nhất cho người dùng với số điểm 584 trên thang điểm 1.000. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Genesis dẫn đầu khảo sát của JD Power về chỉ số trải nghiệm công nghệ ô tô. Lexus xếp thứ hai với với 535 điểm, tiếp theo là BMW với 528 điểm.

Lộ diện thương hiệu ô tô mang lại trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho người dùng

Hyundai với 518 điểm tiếp tục vượt Kia (499 điểm) và GMC (439 điểm) để lần thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí dẫn đầu.

Với các thương hiệu ô tô phổ thông, Hyundai với 518 điểm tiếp tục vượt Kia (499 điểm) và GMC (439 điểm) để lần thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí dẫn đầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi