Friday, August 30, 2024

Học sinh trường chuyên không phải là ‘gà’!

Khởi sắc cùng học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là chủ đề ngày hội đón học sinh lớp 10 của trường chuyên này diễn ra vào hôm nay, 28.8.

Học sinh trường chuyên không phải là 'gà'!

Học sinh CLB Vật lý+ chào đón học sinh lớp 10 vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

BÍCH THANH

Theo đó, khoảng 450 học sinh của 13 lớp 10 chuyên năm học 2024-2025 của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã được các anh chị khối lớp 11, lớp 12 đón vào trường qua ngày hội với các trải nghiệm hoạt động của 28 CLB, dự án.

Sau khi nghe các anh chị khối lớp 11, 12 giới thiệu chung về hoạt động, định hướng của 28 CLB, dự án, học sinh lớp 10 trải nghiệm, chơi trò chơi tại các gian hàng của các CLB ở các lĩnh vực văn hóa, kỹ năng – nghệ thuật, học thuật – thông tin, khoa học xã hội…

Tại gian hàng của CLB Hàn Quốc, Nguyễn Bảo Linh, học sinh lớp 11A2 đã giới thiệu với các học sinh khóa mới về hình thức sinh hoạt CLB, định hướng sinh hoạt thông qua việc tham gia trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc về ngôn ngữ, ẩm thực.

Học sinh trường chuyên không phải là 'gà'!

Các thành viên CLB Hàn Quốc kết nối với học sinh lớp 10 thông qua các trải nghiệm về ẩm thực

BÍCH THANH

Bảo Linh chia sẻ: “Khi thu hút các em trải nghiệm trò chơi dân gian gắn liền với những món lẩu đặc trưng của Hàn Quốc và những ấn phẩm kết hợp các biểu trưng của Hàn Quốc và Trần Chuyên, tụi con mong muốn được đưa những hình ảnh, góc nhìn mới về văn hóa mà ít người biết đến cũng như trích quỹ từ doanh thu về các sản phẩm đặc trưng Hàn Quốc mà tụi con tự tay thiết kế cho các tổ chức thiện nguyện”.

Còn tại gian hàng CLB Vật lý +, thành viên Hồng Minh, lớp 11 chuyên lý, chia sẻ: “Để đón các em khóa mới, chúng con có chuẩn bị các thí nghiệm vật lý để các em khám phá khoa học thú vị. Khi các em vào học và tham gia CLB, các em sẽ cùng tụi con thực hiện nhiều sản phẩm ứng dụng kiến thức ra thực tế cuộc sống. Từ đó các em sẽ hiểu rằng dù học chuyên nhưng rất năng động, đó là giá trị học hiệu Trần Chuyên mà chúng con đang hướng đến”.

Học sinh trường chuyên không phải là 'gà'!

Các CLB, dự án tham gia tại ngày hội đón học sinh lớp 10

BÍCH THANH

Hào hứng tham gia ngày hội Khởi sắc cùng học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhóm học sinh lớp chuyên Anh rất bất ngờ. Một học sinh chia sẻ: “Vào trường con mới biết trường có nhiều CLB đến thế. Lúc đầu con hơi lo lắng vì học chuyên sẽ rất ‘gà’ nhưng nay con thấy rất khác. Học sinh trường chuyên không phải là ‘gà’. Các anh chị lớp 11, 12 ở các CLB đã rất ân cần, không chỉ truyền kinh nghiệm học tập mà còn truyền cảm hứng cho con vào những ngày đầu tiên bước chân vào môi trường học tập mới”.

Ông Phạm Thanh Yên, Hiệu phó Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho hay thông qua ngày hội, nhà trường mong muốn tạo tâm thế vui vẻ, phấn khởi cho học sinh trước khi bước vào năm học mới. “Chúng tôi khuyến khích học sinh tích cực tham gia các CLB, dự án để các em được hoạt động đội, nhóm, rèn kỹ năng và phát triển năng khiếu của bản thân”, ông Yên cho biết.

Học sinh trường chuyên không phải là 'gà'!

Học sinh lớp 10 hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm tại các gian hàng CLB

BÍCH THANH

“Ngày hội còn là cơ hội để học sinh có điều kiện tiếp cận các hoạt động CLB, dự án của nhà trường. Đây là sân chơi học thuật của những đứa trẻ, từ sân chơi học thuật này giải quyết nhiều vấn đề của thực tiễn cuộc sống trong việc học tập của học sinh và khả năng thích ứng của nó. Các CLB, dự án ở đây rất đa dạng, trong đó có những CLB mang tính chất quốc tế, chứ không còn nằm trong phạm vi một trường học giúp học sinh kết nối, phát triển”, ông Yên nhấn mạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi