Friday, August 30, 2024

300.000 liều vaccine phòng bệnh sởi đang được chuyển về TP Hồ Chí Minh

VTV.vn – Số lượng vaccine này đang được vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để ngành Y tế triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi từ ngày 31/8/2024.

Ngày 27/8/2024, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 3547/QĐ-UBND về việc công bố dịch sởi và Kế hoạch 4959/KH-UBND về việc chủ động ứng phó dịch bệnh sởi trên địa bàn thành phố năm 2024. Theo đó, thành phố sẽ thực hiện Chiến dịch tiêm bổ sung vaccine sởi. Chiến dịch này nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi trong cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, giảm số ca mắc, ngăn ngừa tử vong do bệnh sởi, đặc biệt góp phần bảo vệ các trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao sẽ có biến chứng nặng khi mắc sởi (trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính như tim mạch, thận, huyết học, trẻ suy giảm miễn dịch…)

Theo kế hoạch, những đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này là trẻ từ 1 tuổi đến 5 tuổi đang sinh sống tại thành phố, không kể tiền sử tiêm chủng, các trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao (từ 6 tuổi đến 16 tuổi) đang khám điều trị tại các bệnh viện không kể tiền sử tiêm chủng.

Nhóm trẻ từ 6 tuổi đến 10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine, các nhân viên y tế có nguy cơ tiếp xúc với người mắc sởi, nhân viên y tế chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ vaccine có thành phần sởi cũng sẽ được tiêm trong chiến dịch này.

Chương trình sẽ không tiêm vaccine MR cho những trẻ đã được tiêm vaccine có chứa thành phần sởi trong vòng 1 tháng trước khi triển khai chiến dịch (cần có bằng chứng thể hiện trên Phiếu/Sổ tiêm chủng/Phần mềm quản lý Tiêm chủng).

Chiến dịch được triển khai tại tất cả các trạm y tế phường, xã, thị trấn thuộc 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Vaccine được sử dụng trong chiến dịch này là vaccine Sởi – Rubella (vaccine MR), được mua từ nguồn ngân sách thành phố.

Ngay sau khi UBNDTP công bố dịch, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 8563/KH-SYT ngày 27/8/2024 về việc mua sắm vaccine phòng bệnh Sởi – Rubella và phân công Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương làm thủ tục mua sắm 300.000 liều vaccine MR. Đây là vaccine đang được Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia sử dụng, do Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vaccine và Sinh phẩm Y tế (POLYVAC) sản xuất.

Vaccine đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh và dự kiến đến cuối ngày thứ 6 (ngày 30/8/2024) vaccine sẽ về kho của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và được phân bổ ngay cho các quận, huyện.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi