Friday, August 30, 2024

Tập đoàn của tỉ phú Warren Buffett vượt mốc 1.000 tỉ USD

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett đã đạt giá trị vốn hóa thị trường hơn 1.000 tỉ USD, trở thành công ty đầu tiên tại Phố Wall không thuộc mảng công nghệ lập cột mốc này.

Tỉ phú Warren Buffett là Chủ tịch Hội đồng quản trị Berkshire Hathaway từ năm 1970, giúp công ty từ một hãng dệt nhỏ trở thành một trong những tập đoàn giá trị nhất thế giới và bản thân ông là một trong những người giàu nhất thế giới.
Tập đoàn của tỉ phú Warren Buffett vượt mốc 1.000 tỉ USD

Tỉ phú Warren Buffett

ẢNH: REUTERS

AFP đưa tin giá trị vốn hóa thị trường của Berkshire Hathaway đã vượt mức 1.000 tỉ USD trong phiên giao dịch ngày 28.8, trở thành công ty tại Phố Wall đầu tiên làm được điều này sau những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Nvidia và Microsoft.

Cổ phiếu loại A của Berkshire Hathaway chốt phiên với mức tăng 0,8% trong khi cổ phiếu loại B tăng 0,9%.

Tính trên thế giới, chỉ có tập đoàn dầu khí nhà nước Saudi Aramco (Ả Rập Xê Út) là công ty đại chúng không thuộc mảng công nghệ đạt cột mốc giá trị đó. Vốn hóa thị trường của hãng xe điện Tesla cũng vượt cột mốc 1.000 tỉ USD nhưng nhiều nhà phân tích xem đây là công ty công nghệ.

Berkshire Hathaway đầu tư đa ngành, từ bảo hiểm cho đến bán lẻ, đường sắt. Tỉ phú Warren Buffett được xem là nhà đầu tư huyền thoại, chuyên vào việc đầu tư dài hạn thay vì cách ngắn hạn như số đông. Vị tỉ phú 94 tuổi cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng, dành nhiều tỉ USD cho hoạt động thiện nguyện.

Gần đây, ông Buffett bắt đầu bán ra lượng lớn cổ phiếu của một số công ty lớn nhất như Apple hay Bank of America. Berkshire Hathaway tiếp đó dùng tiền để mua trái phiếu chính phủ. Theo AFP, tập đoàn hiện sở hữu lượng trái phiếu chính phủ Mỹ ngắn hạn nhiều hơn lượng mà Cục Dự trữ liên bang nắm giữ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi