Friday, August 30, 2024

Phương Lê bị xử phạt vì chế lời ‘Quốc ca’

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoa hậu Phương Lê về hành vi hát chế lời ‘Quốc ca’ trên livestream. Đồng thời, cô còn bị xử phạt về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục.

Phương Lê bị xử phạt vì chế lời 'Quốc ca'

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính đối với Phương Lê vì hành vi chế lời Quốc ca

Ảnh: FBNV

Ngày 27.8, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) – Công an TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM mời bà Lê Thị Hậu Phương (Hoa hậu Phương Lê) lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của Phương Lê.

Trước đó, hôm 14.8, Phương Lê tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong buổi livestream, cô đã có hành vi sửa lời Quốc ca trên mạng xã hội. Trong buổi làm việc, Phương Lê trình bày là trong hoàn cảnh thường xuyên bị các anti fan công kích tấn công, cô đã có hành động bộc phát tại thời điểm đang livestream chứ không có suy nghĩ hoặc có ý định từ trước đối với hành vi này. Nhận thấy việc này là không phù hợp, Phương Lê đã gỡ bỏ video và có bài viết xin lỗi vào ngày 16.8.

Phương Lê bị xử phạt vì chế lời 'Quốc ca'

Phương Lê còn bị xử phạt về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc

Ảnh: FBNV

“Qua buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã xem xét các yếu tố về mục đích, động cơ, nội dung, nhận thức về sai phạm và thái độ của Phương Lê, thống nhất quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người đẹp này về hành vi xuyên tạc tác phẩm gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16.10.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan”, đại diện Sở cho hay.

Ngoài việc xử phạt hành vi trên, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM còn xử phạt Phương Lê về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc quy định tại điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định số15/2020/NĐ-CP ngày 03.02.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phương Lê bị xử phạt vì chế lời 'Quốc ca'

NSƯT Vũ Luân rút khỏi ghế giám khảo Chuông vàng vọng cổ 2024 sau khi xuất hiện cùng Phương Lê trong buổi livestream

Ảnh: FBNV

“Sở Thông tin Truyền thông đã đề nghị Phương Lê nếu tái phạm hoặc tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính thì Sở sẽ phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan chức năng xem xét xử lý tình tiết tăng nặng theo quy định”, phía Sở thông tin thêm.

Trước đó, cộng đồng mạng lan truyền đoạn clip ghi lại phần livestream của Hoa hậu Phương Lê được cho là chế lời bài hát Quốc ca. Ngay lập tức, sự việc trở thành chủ đề gây tranh cãi trên các diễn đàn, hội nhóm. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc, lên tiếng chỉ trích Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 vì cho rằng cô đang có hành vi xúc phạm Quốc ca và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý. Ngay sau đó, Phương Lê lên tiếng xin lỗi về ồn ào này nhưng lời giải thích của cô không được khán giả chấp nhận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi