Friday, August 30, 2024

Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris bị đình chỉ phẫu thuật, kiểm tra 15 ngày

Ngay ngày đầu tiên kiểm tra, đoàn kiểm tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris ngưng ngay hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ vì không đảm bảo các điều kiện an toàn cho người bệnh.

2 ca tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ xảy ra chỉ trong vòng vòng 2 tháng tại Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris (84 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3), ngày 28.8, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã ký quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra đột xuất đối với bệnh viện này. Thông tin trên được PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết vào sáng 29.8.

Giám đốc Sở TP.HCM đề nghị đoàn tập trung kiểm tra việc đảm bảo các điều kiện bắt buộc theo quy định cho sự an toàn người bệnh trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris, thời gian kiểm tra 15 ngày.

Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris bị đình chỉ phẫu thuật, kiểm tra 15 ngày

Bệnh nhân bị tai biến sau hút mỡ tại Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

N.H

Các chuyên gia thuộc các lĩnh vực phẫu thuật, phẫu thuật thẩm mỹ, gây mê – hồi sức, hồi sức cấp cứu và kiểm soát nhiễm khuẩn từ các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến cuối của TP.HCM đã được Sở Y tế mời tham gia đoàn kiểm tra.

Ngay trong ngày 28.8, tức ngày kiểm tra đầu tiên, đoàn ghi nhận Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris hiện không đảm bảo đủ các điều kiện hoạt động sau khi được Bộ Y tế cấp phép, bao gồm cả các yêu cầu chuyên môn để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris phải tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ kể từ ngày 28.8. Yêu cầu Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris rà soát lại, khẩn trương khắc phục tất cả các hạn chế và thiếu sót theo góp ý của các chuyên gia của đoàn kiểm tra.

Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết sẽ có văn bản báo cáo nhanh đến Cục Quản lý khám chữa (Bộ Y tế) về việc không đảm bảo các điều kiện cần thiết cho sự an toàn của người bệnh liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris và cần phải tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật, thủ thuật tại bệnh viện này.

Khi hoàn tất kiểm tra, Sở Y tế TP.HCM sẽ chính thức báo cáo Bộ Y tế về những sai sót dẫn đến không đảm bảo an toàn người bệnh và kiến nghị Bộ Y tế đánh giá lại điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris trước khi cho bệnh viện thực hiện phẫu thuật trở lại.

Cũng trong ngày 28.8, Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM xin tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục những tồn tại.

Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris là bệnh viện thẩm mỹ thứ 2 trên địa bàn TP.HCM bị Sở Y tế TP.HCM buộc tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ vì không đảm bảo an toàn người bệnh để kiểm tra, chấn chỉnh. Trước đó là Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị đình chỉ 2 tháng, kể từ ngày 3.7.

2 ca tai biến và sai phạm

Ngày 4.7, chị L.T.L (32 tuổi, ở Tây Ninh) đến Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng và cắt da thừa. Đến 1 giờ sáng 5.7, bệnh nhân khó thở, đau ngực, ho khan… và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng suy hô hấp, tổn thương cấp tính phế nang mao mạch phổi (ARDS) nghi thuyên tắc mỡ, hậu phẫu ngày thứ nhất hút mỡ bụng, cắt da thừa.

Bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu điều trị với chẩn đoán theo dõi thuyên tắc mỡ, hậu phẫu hút mỡ bụng, cắt da thừa. Sau đó bệnh nhân hồi phục, xuyết viện.

Vào tháng 7.2024, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris với hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề; không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám chữa bệnh; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ. Hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh bệnh trong thời gian 2 tháng.

Tiếp đến, ngày 25.8, bà N.T.N.T (40 tuổi, ở Bến Tre) đến Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris để phẫu thuật thẩm mỹ. Bà N.T.N.T được hút mỡ bụng và 2 cánh tay.

Sáng 26.8, bà N.T.N.T đột ngột khó thở nên đã được đặt nội khí quản, bóp bóng qua nội khí quản. Sau đó Bệnh viện Răng hàm mặt thẩm mỹ Paris chuyển bà đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bệnh nhân mê, dùng an thần, bóp bóng qua nội khí quản; nhiệt độ 380C…

Bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp, xẹp thùy trên phổi phải hậu phẫu ngày thứ nhất hút mỡ và tạo hình thành bụng; hút mỡ 2 cánh tay, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 – rối loạn lipid máu. Hiện tại bệnh nhân tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ đã tỉnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi