Friday, August 30, 2024

Lương hưu tháng 9 được trả qua tài khoản trước ngày 10.9

Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để người hưởng được nhận lương hưu ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Ngày 29.10, BHXH Việt Nam đã thông tin về lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ chi trả tháng 9.2024.
Lương hưu tháng 9 được trả qua tài khoản trước ngày 10.9

Người nghỉ hưu tại Hà Nội đăng ký nhận lương qua tài khoản ngân hàng

ẢNH: T.H

Theo BHXH Việt Nam, do thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 trùng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nên từ cuối tháng 8, cơ quan này đã chuẩn bị để người hưởng được nhận chế độ ngay sau kỳ nghỉ lễ.

Theo đó, lịch chi trả cho người hưởng qua tài khoản ngân hàng của BHXH các tỉnh bắt đầu từ ngày 4 hoặc 5.9, đảm bảo hoàn thành trước 10.9.

Trường hợp người hưởng chưa nhận được chế độ do sai tài khoản cá nhân, cần liên hệ với cơ quan BHXH để được nhận chế độ ngay trong tháng.

Trong tháng 9, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân tại 43 BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Đối với 20 BHXH tỉnh còn lại, tiếp tục trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân và tiền mặt qua hệ thống bưu điện.

Hiện cả nước có gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Tại khu vực thành thị đã có khoảng 74% số người hưởng nhận các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân (tăng khoảng 10% so với năm 2023).

Để đảm bảo quyền lợi của người hưởng, BHXH Việt Nam đã chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, chi tiền mặt trực tiếp tại các điểm chi trả; chi thông qua chủ sử dụng lao động; chi tại nhà cho người già yếu, cô đơn, bệnh tật…

Để giảm bớt các khâu trung gian, từ ngày 1.8, BHXH Việt Nam đã chuyển lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại BHXH 43 tỉnh, thành phố.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi