Friday, August 30, 2024

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự án đường dây 500 kV mang lại nhiều bài học quý

Ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, khẳng định: “Thành công của dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối đã mang lại nhiều cảm xúc và bài học quý báu”.

Sáng nay 29.8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Tại điểm cầu thuộc tỉnh Thái Bình, có ông Trần Hồng Hà – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình có sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải cùng nhiều lãnh đạo các sở, ngành…
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự án đường dây 500 kV mang lại nhiều bài học quý

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải (thứ nhất, từ phải qua), tham dự Lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 tại điểm cầu Thái Bình

T.D

Tại sự kiện, trả lời PV Thanh Niên, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, nhận định: “Việc khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối có thể nói là một công trình rất vĩ đại, được triển khai trong thời gian rất thần tốc, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành T.Ư và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành địa phương với Tập đoàn Điện lực VN (EVN)”.

Qua đó, ông Hải cho biết, tỉnh Thái Bình rất tự hào đã được đóng góp một phần hiệu quả vào thành công của dự án hôm nay. Qua triển khai, thực hiện dự án, bên cạnh niềm tự hào, dự án đã mang lại nhiều cảm xúc và bài học quý báu.

“Trước hết, tỉnh Thái Bình trong thời gian qua cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của tỉnh, có những nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp. Và chúng tôi đã phát huy kinh nghiệm này trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng đường dây 500 kv đoạn qua Thái Bình.

Chúng tôi cũng đã quán triệt đầy đủ quan điểm chỉ đạo và sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành T.Ư, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo các cấp, từ đồng chí Bí thư đến đồng chí Chủ tịch tỉnh đến các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành, các địa phương; qua đó có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, có sự kiểm tra kỹ lưỡng, thường xuyên và kịp thời”, Bí thư tỉnh ủy Thái Bình cho hay.

Ông Hải cũng khẳng định, góp phần vào thành công của dự án này ở Thái Bình là còn do tỉnh đã nhận được sự ủng hộ cao độ từ những tấm lòng của người dân trên đoạn tuyến của tuyến đường dây đi qua địa bàn Thái Bình. Theo đó, cùng với sự vận động quyết liệt, giải thích rõ ràng, làm tốt công tác tư tưởng của các cấp ngành địa phương, người dân Thái Bình đã luôn luôn ủng hộ các chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, người dân đã tự nguyện bàn giao mặt bằng, nhà cửa, đồng ruộng phục vụ cho công tác thi công cũng như phục vụ cho diện tích sử dụng cột và kéo đường dây.

“Cuối cùng, bên cạnh niềm tự hào, chúng tôi cũng đã rút ra được nhiều bài học để tiếp tục vận dụng, áp dụng vào trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới đây; trong đó có bài học về quán triệt các chỉ đạo của T.Ư, của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ; bài học về sự đồng lòng, quyết tâm, đoàn kết nhất trí vào cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất, kiên định thực hiện mục tiêu với tinh thần “không nói khó, không bàn lùi” hướng đến mục tiêu với kết quả cụ thể.

Đồng thời, chúng tôi cũng rút ra bài học quan trọng trong việc phân công, phân nhiệm trong việc tổ chức, triển khai thực hiện cũng như việc phối hợp đồng bộ, nhất quán giữa các cấp, các ngành địa phương, các cơ quan, đơn vị trong thực hiện

Còn bài học nữa hết sức quan trọng là sự ủng hộ đồng lòng vào cuộc của nhân dân làm cơ sở cho sự thi công, nhất là đối với các địa hình khó khăn, phức tạp, có yêu cầu cao”, ông Hải chia sẻ.

Dự án đường dây 500 kV mạch 3 có tổng chiều dài 519 km, điểm đầu là Trung tâm điện lực Quảng Trạch, điểm cuối là Trạm biến áp 500 kV Phố Nối, gồm 4 dự án thành phần là đường dây 500kV Quảng Trạch – Quỳnh Lưu, đường dây 500 kV Quỳnh Lưu – Thanh Hóa, đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam Định 1 – Thanh Hóa, đường dây 500 kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 – Phố Nối, đi qua 9 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên, với tổng mức đầu tư gần 22.300 tỈ đồng.

 Đường dây 500 kV mạch 3 có khối lượng thi công lớn hơn rất nhiều so với các đường dây khác đã thực hiện. Cụ thể, tổng khối lượng đào đất đá là 2,54 triệu m3, 705.000 m3bê tông các loại, 69.800 tấn cốt thép móng, lắp dựng 1.177 cột thép với tổng trọng lượng 139.000 tấn; trong đó các cột vượt sông có chiều cao 145 m, nặng trên 400 tấn; kéo rải tổng cộng 13.983 km các loại dây dẫn, dây chống sét, cáp quang cho 513 khoảng néo; lắp đặt 16.840 chuỗi cách điện, phụ kiện…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi