Friday, August 30, 2024

Vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Phú Thọ: Còn 6 công nhân đang điều trị

VTV.vn – Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và còn triệu chứng nhẹ như đau đầu, mệt mỏi, dự kiến ra viện trong chiều 29/8.

Các công nhân này đều được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy

Trước đó, ngày 28/8, sau bữa trưa tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam, trong Cụm Công nghiệp Hoàng Xá, thuộc địa bàn xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, đã có 154 công nhân có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, một số đi ngoài. Ngay sau đó, các công nhân này đã được đưa đến các cơ sở y tế gần đó để kiểm tra sức khỏe.

Trong số công nhân phải nhập viện điều trị, 6 người có triệu chứng sốc phản vệ độ II: đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở nhẹ. 148 công nhân có triệu chứng nhẹ: đau bụng, buồn nôn.

Thông tin với cơ quan chức năng, đại diện đơn vị cung cấp suất ăn là Công ty THHH Thương mại dịch vụ Hoàng Thủy, trụ sở Khu công nghiệp Thụy Vân cho biết: Thực đơn bữa trưa ngày 28/8 gồm: Cá kho, rau bắp cải luộc, đậu sốt thịt và cơm trắng. Trong ngày hôm qua (28/8), công ty này cung cấp khoảng 3.000 suất ăn cho công nhân một số công ty trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Riêng công ty TNHH Sunrise tại Cụm Công nghiệp Hoàng Xá là 825 suất ăn.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ đã trực tiếp chỉ đạo huy động nhân lực, phương tiện cấp cứu công nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Sở Y tế Phú Thọ chỉ đạo Trung tâm Y tế Thanh Thủy điều trị tích cực công nhân, đồng thời tiếp tục theo dõi công nhân đã trở về nhà. Chi cục VSATTP tỉnh Phú Thọ tiếp tục khẩn trương phối hợp với cơ quan chuyên môn xác minh làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi