Friday, August 30, 2024

Campuchia siết chặt các biện pháp y tế ngăn chặn bệnh đậu mùa khỉ tại các sân bay

Trước những diễn biến phức tạp liên quan bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) trên thế giới và khu vực khiến Tổ chức Y tế thế giới phải công bố tình trạng y tế khẩn cấp, Bộ Y tế Campuchia vừa cho nâng cấp cảnh báo và các biện pháp sẵn sàng ứng phó tại các cửa khẩu quốc tế của nước này.

Từ đầu tuần này, Bộ Y tế Campuchia đã triển khai nâng cấp các biện pháp giám sát và sàng lọc chặt chẽ tại toàn bộ các cửa xuất nhập cảnh thuộc những sân bay quốc tế của đất nước.

Tại Sân bay Quốc tế Angkor Siem Reap, các nhân viên y tế phối hợp với ban quản lý sân bay triển khai một loạt các máy đo thân nhiệt hành khách ở các cửa ra vào. Các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn được đề nghị liên lạc với số điện thoại y tế khẩn cấp 115 để khai báo và nhận hướng dẫn can thiệp kịp thời.

Bộ trưởng Y tế Campuchia Chheang Ra đã ra chỉ thị đối với cơ quan chức năng y tế tại tất cả các tỉnh có cửa khẩu đường bộ với những nước láng giềng của Campuchia về việc tăng cường giám sát người dân và du khách xuất nhập cảnh qua biên giới, nhằm kiểm soát sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ và các bệnh lây truyền do virus khác. Chỉ thị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai các nhân viên kiểm dịch y tế tại toàn bộ những cửa khẩu biên giới để nâng cao việc giám sát và kiểm soát dịch bệnh.

Từ đầu năm đến nay Campuchia đã ghi nhận 20 trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào tử vong, đồng thời nước này cũng chưa phát hiện ca bệnh nào nhiễm virus thuộc chủng mới (Clade 1b).

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi