Friday, August 30, 2024

Trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại” (20h10 hôm nay, VTV1 và VTV4)

VTV.vn – “Lời Người để lại” là sự kết hợp hài hòa giữa các phóng sự được đầu tư, nghiên cứu cùng các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Chương trình lên sóng trực tiếp lúc 20h10 hôm nay.

Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (02/09/1969 – 02/09/2024), Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ  đề “Lời Người để lại”. Chương trình khẳng định giá trị cốt lõi và những đóng góp quan trọng của Di chúc Bác Hồ trong thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.

Trước lúc đi xa, Bác Hồ kính yêu đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta bản Di chúc thiêng liêng thể hiện tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Người với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mặc dù, Người khiêm nhường viết: “Tôi để lại mấy lời này cho đồng bào, đồng chí”, nhưng Di chúc là văn kiện lịch sử đặc biệt. Tư tưởng chủ đạo bao trùm trong Di chúc là: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, hòa bình, thống nhất, dân chủ và dân giàu, nước mạnh; tất cả vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội, giải phóng con người, vì hạnh phúc của con người.

Trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt Lời Người để lại (20h10 hôm nay, VTV1 và VTV4) - Ảnh 1.

(Ảnh: Chương trình cung cấp)

Di chúc của Người dù chỉ vỏn vẹn 1000 từ, nhưng chứa đựng nội dung của một đại tổng kết lý luận và thực tiễn về sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, về Đảng, về dân, về nước, về quốc tế, về việc riêng của Người. Đồng thời, là một thiết kế lý luận về đổi mới và phát triển, định hướng cho bước đường phát triển của cách mạng Việt Nam trong tương lai, mà mục tiêu cao nhất là hướng tới quyền làm chủ và hạnh phúc của nhân dân.

Bản di chúc được Bác cẩn thận đánh máy và viết tay chỉnh sửa nhiều lần là bút tích cuối cùng Người để lại cho dân tộc, cho đất nước, gửi trọn tình yêu thương, lời huấn thị cuối cùng.

Di chúc là văn bản kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp thể hiện tầm vóc ý chí của một con người, một nhân cách lớn “đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta”. Lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh 55 năm sau vẫn nguyên giá trị thời đại.

(Ảnh: Chương trình cung cấp)

Người nhắc nhớ về vấn đề căn cốt nhất bảo đảm cho Đảng xứng đáng với vai trò lãnh đạo và trách nhiệm cầm quyền đó chính là xây dựng Đảng, chăm lo đời sống nhân dân, bồi dưỡng xây dựng thế hệ thanh niên – thế hệ kế tiếp. Xây dựng con người với đạo đức, văn hoá chính là hạt nhân, là trung tâm để hiện thực hoá di chúc, hướng tới mục tiêu: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt Lời Người để lại (20h10 hôm nay, VTV1 và VTV4) - Ảnh 3.

(Ảnh: Chương trình cung cấp)

Di chúc là một trong 5 ‘bảo vật’ quốc gia của Bác để lại, là ‘di sản to lớn’ Bác để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta…

Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, không chỉ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân nước nhà, mà còn trở thành nguồn cảm hứng vĩ đại đối với bạn bè khắp năm châu. Với phong thái giản dị, tấm lòng nhân hậu, sự kiên định trong lý tưởng cách mạng, Người đã trở thành biểu tượng của hòa bình, tự do và công lý trên toàn thế giới. Hãy cùng dõi theo những chia sẻ đầy xúc động từ bạn bè quốc tế về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt Lời Người để lại (20h10 hôm nay, VTV1 và VTV4) - Ảnh 4.

Là chương trình chính luận nghệ thuật, “Lời Người để lại” sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4 lúc 20h10 hôm nay (30/8).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi