Friday, August 30, 2024

Bảo tàng mở triển lãm khỏa thân chỉ dành cho khách khỏa thân

Khách khỏa thân được chào đón tại Naturist Paradises (Thiên đường khỏa thân) vào một buổi tối mỗi tháng.

 

Ảnh khỏa thân là đặc trưng chính của cuộc triển lãm mới nhất tại Bảo tàng Văn minh châu Âu và Địa Trung Hải ở Marseille, Pháp.

Bảo tàng cho phép du khách khám phá mối quan hệ của họ với chủ nghĩa khỏa thân bằng cách khỏa thân xem các tác phẩm nghệ thuật.

Tuy nhiên, khách phải mang giày. Eric Stefanut, thuộc tổ chức khỏa thân FFN của Pháp, cho biết không có phản đối nào về việc đi chân trần nhưng yêu cầu mang giày là biện pháp phòng ngừa đối với sàn lát gỗ của bảo tàng. “Đó là để tránh giẫm phải mảnh vụn”, ông nói.

Các chuyến thăm khỏa thân tới triển lãm Thiên đường khỏa thân được thực hiện với sự hợp tác của Liên đoàn những người theo chủ nghĩa khỏa thân Pháp vào một tối mỗi tháng, khi bảo tàng thường đóng cửa. Bảo tàng cho biết: “Vì vậy, du khách tham gia là những người theo chủ nghĩa khỏa thân và khỏa thân”.

Bảo tàng mở triển lãm khỏa thân chỉ dành cho khách khỏa thân

Khách tham quan triển lãm khỏa thân

AFP

Triển lãm trưng bày 600 bức ảnh, phim, tạp chí, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và các tác phẩm nghệ thuật khác từ các cộng đồng khỏa thân cũng như các bộ sưu tập công cộng và tư nhân ở Pháp và Thụy Sĩ.

“Pháp là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới dành cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân: khí hậu ôn hòa và sự hiện diện của ba vùng biển đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập các cộng đồng, ngoại trừ Thụy Sĩ – có rất ít cộng đồng thực sự tương đương ở những nơi khác ở châu Âu, nơi chủ nghĩa khỏa thân được thực hiện tự do hơn, bên ngoài các cộng đồng đã được thành lập,” bảo tàng cho biết.

“Ngày nay, có một cơn sốt mới về khỏa thân trong tự nhiên, một cơn sốt đi đôi với việc tìm kiếm chế độ ăn chay, lành mạnh và sử dụng các liệu pháp tự nhiên, thiền và yoga ngoài trời. Những lối sống này, cùng với việc từ chối những mệnh lệnh đè nặng lên cơ thể chúng ta, đều là chìa khóa để hiểu các vấn đề đang bị đe dọa trong chủ nghĩa khỏa thân của ngày hôm qua và ngày nay”, đại diện bảo tàng chia sẻ.

Kieren Parker-Hall và Alex Parry nằm trong số 80 du khách cởi trần đến thăm khu vực khỏa thân tháng 8 của bảo tàng cho biết, việc xem triển lãm khỏa thân là cơ hội “chỉ có một lần trong đời”.

Bruno Saurez, người đứng đầu Hiệp hội khỏa thân Marseille, nói với du khách rằng phong trào này đã xuất hiện ở Thụy Sĩ và Đức vào thế kỷ 19. Nhóm khỏa thân đầu tiên của Pháp được thành lập ở vùng Provence phía đông nam vào năm 1930 trước khi lan rộng khắp đất nước.

Saurez cho biết thêm, Marseille tự hào có một số trung tâm khỏa thân chuyên dụng vì khí hậu Địa Trung Hải.

Khi được hỏi liệu du khách có bắt buộc phải khỏa thân khi tham dự buổi xem khỏa thân diễn ra mỗi tháng một lần hay không, người phát ngôn của bảo tàng cho biết việc những người đặt vé phải ở trạng thái cởi quần áo là “hợp lý”. Bất cứ ai muốn đến thăm trong trang phục đầy đủ trong những giờ đó có thể bị coi là hơi kỳ quặc.

Triển lãm kéo dài đến ngày 9 tháng 12.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi