Friday, August 30, 2024

Hà Nội đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn về việc đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Hà Nội đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

 

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị thủ trưởng, người đứng đầu các đơn vị chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP Hà Nội. Đảm bảo chế độ thường trực, thường trú, theo dõi, nắm chắc tình hình, giải quyết các công việc phát sinh trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Duy trì công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn tại cơ sở, đáp ứng các hoạt động chuyên môn thường quy theo nhiệm vụ được giao; chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, xử lý những tình huống phát sinh, không để xảy ra đột biến, bất ngờ; kịp thời báo cáo Sở Y tế các vấn đề phát sinh đột xuất, vượt thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chủ động ứng phó với dịch bệnh, tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra; phối hợp tuyên tuyền, hướng dẫn, cảnh báo người dân về các nguy cơ tai nạn thường gặp trong dịp nghỉ lễ do tập trung đông người, tại các sự kiện và điểm du lịch, tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau, pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế, ngộ độc thực phẩm. Có phương án cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xấu xảy ra.

Thực hiện thường trực 24h/24h, đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ – tự vệ. Thường trực đường dây nóng 24/24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Đồng thời, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.

Đối với trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác. Khi thực hiện chuyển tuyến, thực hiện liên hệ trước với các cơ sở nhận người bệnh để đảm bảo chuyển tuyến an toàn.

Bên cạnh đó, dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội phối hợp với các bệnh viện được phân công; bố trí nhân lực, phương tiện đảm bảo công tác cấp cứu, vận chuyển người bệnh an toàn.

Các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã bố trí lực lượng tham gia đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; thường trực đảm bảo công tác cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi