Saturday, August 31, 2024

Chữa bệnh trào ngược nhanh chóng bằng hoa quả

VTV.vn – Bệnh trào ngược, ợ chua có thể giảm thiểu bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

Khi trào ngược dạ dày, thực quản, người bệnh không thể nuốt được, thậm chí khi ợ hơi, miệng sẽ đầy nước chua, rất khó chịu. Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên dùng những thực phẩm có tính axit cao như cà phê, rượu, cà chua, các món ăn cay hoặc nhiều dầu mỡ có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit. 

Thay vào đó bạn dùng những loại thực phẩm có tính axit thấp, tính kiềm cao giúp giảm kích ứng niêm mạc thực quản như chuối, hạnh nhân, bông cải xanh, cải xoăn, táo, chuối, kiwi, thanh long, dứa và các loại trái cây khác với mức độ vừa phải. 

Các loại hoa quả này rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Tiêu thụ hợp lý có thể bổ sung cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết. Hơn nữa, chúng còn chứa một lượng lớn pectin, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn. 

Ngoài ra, những người bị viêm thực quản trào ngược và viêm dạ dày cũng có thể ăn quả việt quất, anh đào và các loại trái cây khác với lượng vừa phải, nhưng hãy cẩn thận tránh tiêu thụ quá mức để tránh làm tăng thêm gánh nặng cho đường tiêu hóa và gây ra các triệu chứng khó chịu như chướng bụng, đau bụng. Người bệnh nên đi khám kịp thời để tránh tình trạng bệnh tăng nặng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi