Sunday, September 1, 2024

Trung Quốc và Ấn Độ tổ chức tham vấn biên giới

Trung Quốc và Ấn Độ hôm 29/8 đã tổ chức cuộc họp lần thứ 31 về cơ chế làm việc tham vấn và phối hợp các vấn đề biên giới tại Bắc Kinh. Theo phía Trung Quốc, hai bên nhất trí thúc đẩy tình hình dọc theo tuyến biên giới hai nước “sớm sang trang mới”.

Cuộc họp lần thứ 31 Cơ chế làm việc tham vấn và phối hợp các vấn đề biên giới Trung Quốc-Ấn Độ (WMCC) do Vụ trưởng Vụ Biên giới và Hải dương Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lượng và Thư ký chung Vụ Đông Á Bộ Ngoại giao Ấn Độ Gourangalal Das đồng chủ trì, với sự tham gia của đại diện các cơ quan ngoại giao, quốc phòng và nhập cư hai nước.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, cuộc họp đã diễn ra “trong bầu không khí tích cực, thân thiện và thẳng thắn”. Hai bên nhất trí cùng nhau thúc đẩy tình hình biên giới “sớm sang trang mới” theo tinh thần đồng thuận quan trọng đạt được giữa Ngoại trưởng hai nước thời gian gần đây.

Hai bên cũng đi sâu trao đổi về các vấn đề liên quan đến khu vực biên giới, thu hẹp hơn bất đồng và mở rộng đồng thuận, nhất trí tăng cường đối thoại tham vấn, xem xét đến những quan ngại hợp lý của nhau, sớm đạt được giải pháp cả hai bên đều có thể chấp nhận. Hai bên cũng nhất trí củng cố kết quả tham vấn, tuân thủ nghiêm các thỏa thuận, hiệp định và các biện pháp xây dựng lòng tin liên quan đến biên giới, tiếp tục duy trì hòa bình, yên tĩnh ở khu vực biên giới hai nước.

Trong khi đó, theo phía Ấn Độ, hai bên đã trao đổi quan điểm “thẳng thắn, mang tính xây dựng và hướng tới tương lai” về tình hình dọc theo Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC).

Trước đó, cuộc họp lần thứ 30 của cơ chế này giữa Ấn Độ và Trung Quốc đã được tổ chức tại New Delhi hôm 31/7.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi