Sunday, September 1, 2024

Ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi tại TP Hồ Chí Minh

VTV.vn – Ngày 31/8, chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng sởi xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 đã đồng loạt triển khai tại 310 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Sở Y tế đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng tại 9 điểm tiêm thuộc quận Bình Tân, Tân Phú và huyện Bình Chánh, là những điểm nóng về dịch sởi, có tỷ lệ tiêm vaccine chưa cao do tình trạng di biến động dân cư.

Kết quả cho thấy, công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm này được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Phụ huynh và trẻ em đều được tư vấn kỹ lưỡng trước khi tiêm, khu vực xử lý phản ứng sau tiêm được trang bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu cần thiết. Ngoài ra, các đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu cũng đã được bố trí sẵn sàng để ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh (nếu có).

Chiến dịch tiêm đã nhận được sự hưởng ứng của phụ huynh và các cháu trong độ tuổi tiêm chiến dịch. Đặc biệt, việc tổ chức trong ngày nghỉ cuối tuần rất thuận tiện cho phụ huynh đưa các cháu đi tiêm chủng.

Bên cạnh ý thức và trách nhiệm của phụ huynh khi đưa trẻ đi tiêm vaccine, các cán bộ y tế cũng đang nỗ lực hết mình để triển khai chiến dịch trong suốt kỳ nghỉ lễ để thuận tiện cho các phụ huynh/người giám hộ đưa con em mình đi tiêm vaccine.

Bác sĩ Hồ Đức Việt, Trưởng Trạm Y tế phường Tân Tạo A, quận Bình Tân chia sẻ về các biện pháp tổ chức và triển khai tiêm chủng tại trạm nhằm đảm bảo quá trình tiêm diễn ra hiệu quả và an toàn: “Trạm Y tế sẽ lập tổ tiêm cố định tại trạm từ ngày hôm nay đến hết ngày 4/9, đảm bảo tất cả trẻ được tiêm ngừa khi phụ huynh đưa con đến. Hiện tại, tại phường, thống kê theo Hệ thống Quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, có khoảng 150 trẻ chưa được tiêm mũi sởi 1 và mũi sởi 2. Để tránh lây nhiễm chéo, trạm y tế sẽ mời các trẻ đến theo từng khung giờ và trong suốt quá trình tiêm, tất cả đều phải đeo khẩu trang. Toàn bộ quy trình tiêm sẽ diễn ra theo quy trình một chiều, đảm bảo an toàn và hiệu quả”.

Theo báo cáo sơ bộ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, trong ngày đầu tiên, thành phố đã tiêm và theo dõi tiêm an toàn cho 5.034 trẻ.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp tục phân công giám sát và hỗ trợ các điểm tiêm trong những ngày lễ, phấn đấu bảo đảm tiến độ và an toàn tiêm chủng.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi