Sunday, September 1, 2024

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự World Cup

(Tổ Quốc) – Theo xác nhận từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức đoạt vé tham dự FIVB Women Championship 2025.

(Tổ Quốc) – Theo xác nhận từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức đoạt vé tham dự FIVB Women Championship 2025.

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã gửi thư xác nhận suất tham dự FIVB Women Championship 2025 của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tới Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV). 

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự World Cup - Ảnh 1.

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự World Cup (Ảnh: FIVB)

FIVB Women Championship 2025 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 22/8 đến 7/9 và được đánh giá như World Cup của môn bóng chuyền. Vì Thái Lan là nước chủ nhà nên khu vực châu Á sẽ có thêm 1 suất được chọn. Do đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng 4 giải vô địch châu Á 2023 đã là đội được chọn. Cùng với 3 đội tuyển gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ là 1 trong 4 đội châu Á góp mặt ở FIVB Women Championship 2025.

FIVB Women Championship 2025 sẽ sự tham dự của 32 đội tuyển gồm Việt Nam, Serbia, Brazil, Argentina, Colombia, Kenya, Ai Cập, Cameroon, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan, Italia, Cộng hòa Dominica, Mỹ, Canada, Ba Lan, Đức, Bỉ, Cộng hòa Czech, Ukraine, Puerto Rico, Pháp, Cuba, Bulgaria, Thụy Điển, Mexico, Slovenia, Slovakia, Tây Ban Nha và Hy Lạp.

Đây là tấm vé lịch sử dành cho bóng chuyền Việt Nam nói chung và bóng chuyền nữ Việt Nam nói riêng. Trong những năm gần đây, Bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục mang về những thành tích xuất sắc, trong đó có 2 lần giành quyền dự  FIVB Challenge Cup của bóng chuyền nữ thế giới vào năm 2023 và 2024. Với việc tham dự FIVB Women Championship 2025, các cô gái Việt Nam có thêm 1 dấu mốc mới trên đấu trường quốc tế.

Đánh giá về những thành công của Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt nhận định, trong thời gian qua, Bóng chuyền nữ Việt Nam đã có sự tiến bộ rất nhanh và mạnh. Đây là thành quả của các kế hoạch, chiến lược ngắn hạn, dài hạn mà ngành đã đề ra, cũng như sự đầu tư của các CLB.

“Ngay sau khi kết thúc ASIAD 19, ngành thể thao đã tổ chức hội nghị “Định hướng phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2030″ do Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng chủ trì, chỉ đạo. Tại hội nghị, ngành đã tìm ra những giải pháp để thể thao Việt Nam có những bước đột phá trong thời gian gần. Trong đó, ngoài những nội dung liên quan đến chuyên môn thì những nội dung liên quan tới công tác phối hợp nguồn lực cũng được chú trọng. Những yếu tố này đã phần nào giúp các VĐV thể thao nói chung, Bóng chuyền nói riêng có điều kiện tăng cường tập huấn, thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và đạt được thành tích tốt” – Cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết.

Bên cạnh đó, các CLB của Việt Nam cũng đã xây dựng được hệ thống giải trẻ, tuyển chọn những nhân tố chất lượng, nhờ đó, các lứa VĐV đều có tính chất kế thừa, đồng thời tạo được nguồn nhân lực có chất lượng, đủ sức thay thế các đàn chị ở đội tuyển.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi