Tuesday, September 3, 2024

Mac M4 sẽ xuất xưởng vào tháng 11?

VTV.vn – Apple được cho là đang có kế hoạch ra mắt mẫu máy Mac M4 mới vào tháng 11 tới.

Theo báo cáo mới từ MacRumors, Apple đang có kế hoạch xuất xưởng những chiếc máy Mac M4 đầu tiên vào tháng 11.

Điều này tương tự như năm ngoái, khi Apple tổ chức sự kiện “Scary Fast” vào ngày 30/10 và những chiếc máy Mac sau đó được xuất xưởng vào ngày 7/11. 

Theo kế hoạch, năm nay mọi sẽ lùi lại hơn một chút nhưng cũng không được coi là quá bất thường. 

Mac M4 sẽ xuất xưởng vào tháng 11? - Ảnh 1.

MacBook Pro M4

Tờ MacRumos đánh giá, Mac mini mới “là sản phẩm thú vị nhất được phát hành vào mùa thu năm nay, vì dự kiến ​​máy sẽ được thiết kế lại lần đầu tiên sau 14 năm”. Mac mini mới được cho là không còn hỗ trợ USB-A và thay vào đó sẽ có 5 cổng USB-C.

Apple cũng được dự đoán ​​sẽ dùng RAM 16GB làm tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu máy Mac mới này, bao gồm cả mẫu MacBook Pro 14 inch.

Tổng thể, Táo khuyết cập nhật iMac, MacBook Pro và Mac mini vào mùa thu năm nay, trong đó iMac và MacBook Pro chủ yếu chỉ là nâng cấp chip mà không có thay đổi nào khác về thiết kế. Rất có thể, người dùng sẽ thấy USB-C trên các phụ kiện iMac, vì Apple phải tuân thủ lệnh của EU về USB-C vào cuối năm nay.

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng đưa tin, các nhà cung cấp của Apple ​​sẽ bắt đầu vận chuyển các mẫu Mac mini M4 tiêu chuẩn đến các kho hàng trong tháng này. Trong khi đó, với mẫu M4 Pro thời điểm sẽ là tháng 10. Điều này phù hợp với ngày dự kiến phát hành là vào đầu tháng 11.

Mark Gurman cũng cho biết, ‌Mac mini‌ sẽ là mẫu máy tính nhỏ nhất của Apple từ trước cho đến nay, thậm chí còn nhỏ hơn phiên bản thế hệ trước.

iMac M4

iMac 24 inch cũng dự kiến có bản cập nhật trong năm nay. iMac cũng được chuyển từ chip M3 sang chip M4. Hiện, chưa có tin đồn nào về những thay đổi trong thiết kế với ‌iMac‌.

Nhiều nguồn tin cho hay, Apple vẫn đang có ý định về chiếc iMac có màn hình lớn hơn 30 inch nhưng mẫu máy này khó có khả năng xuất hiện trong năm nay. Nhiều người kì vọng, nó sẽ trình làng vào năm 2025.

MacBook Pro M4

Apple được cho là có kế hoạch làm mới cả hai mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch trong đó quan trong nhất là bổ sung chip M4 tiên tiến. Dòng MacBook Pro được cập nhật lần cuối vào tháng 10 năm 2023. Theo thường lệ Apple cập nhật dòng máy này hàng năm vì thế khả năng MacBook Pro mới sắp trình làng là rất cao.

Apple đã loại bỏ MacBook Pro 13 inch vào năm ngoái. Hiện chỉ có một mẫu 14 inch cấp thấp. Dự kiến Apple sẽ dùng chip M4 tiêu chuẩn, được sử dụng trong iPad Pro, cho mẫu máy này.

Các mẫu 14 inch tầm trung và cao cấp hơn sẽ có chip M4 Pro và M4 Max. Chip M4 được xây dựng trên quy trình 3 nanomet. So với chip M3, M4 có hiệu suất với hệ thống AI được cải thiện.

Trong khi chip được tăng cường sức mạnh thì thiết kế của dòng MacBook Pro được cho là sẽ vẫn giữ nguyên. Táo khuyết tập trung vào cải thiện các tính năng bên trong thay vì thiết kế bên ngoài.

Do đó, chip M4 sẽ là ngôi sao của bản MacBook Pro nâng cấp. Apple đang đặt mục tiêu đưa toàn bộ dòng máy Mac của mình sử dụng chỉ một dòng chip M4 trong suốt năm 2024 và 2025.

Apple Intelligence - 'vũ khí' bán iPhone 16? Apple Intelligence – “vũ khí” bán iPhone 16?

VTV.vn – Các tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence được dự đoán là vũ khí bán hàng mới của Apple.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi