Tuesday, September 3, 2024

VĐV Bơi NKT Việt Nam hụt huy chương tại Paralympic

(Tổ Quốc) – Dù đã thi đấu rất xuất sắc nhưng 2 VĐV Bơi Người khuyết tật (NKT) của Việt Nam là Lê Tiến Đạt và Đỗ Thanh Hải đều không thể mang về huy chương.

(Tổ Quốc) – Dù đã thi đấu rất xuất sắc nhưng 2 VĐV Bơi Người khuyết tật (NKT) của Việt Nam là Lê Tiến Đạt và Đỗ Thanh Hải đều không thể mang về huy chương.

Rạng sáng 2/9 (theo giờ Việt Nam), 2 VĐV Bơi NKT của Việt Nam là Lê Tiến Đạt và Đỗ Thanh Hải đã bước vào thi đấu vòng Chung kết môn Bơi nội dung 100m ếch hạng thương tật SB5 tại Paralympic Paris 2024.

VĐV Bơi NKT Việt Nam hụt huy chương tại Paralympic - Ảnh 1.

Hai VĐV của Việt Nam hụt huy chương ở môn Bơi (Ảnh: Getty)

Trước đó, ở vòng loại, Đỗ Thanh Hải cán đích ở vị trí thứ 2 với thành tích 1 phút 35 giây 41, trong khi đó, Lê Tiến Đạt về đích ở vị trí thứ 3 với thành tích 1 phút 36 giây 01.

Bước vào thi đấu vòng Chung kết, cả hai kình ngư của Việt Nam thi đấu rất cố gắng, duy trì, đeo bám đối thủ. Nhưng đáng tiếc, cả hai đều không đạt đủ thành tích để đem về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao NKT Việt Nam. 

Cụ thể, VĐV Lê Tiến Đạt cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc với thành tích 1 phút 35 giây 03 kém hơn người về đích thứ 3, giành HCĐ là Danylo Semenykhin (Ukraine) với thành tích 1 phút 30 giây 96. VĐV còn lại của Việt Nam là Đỗ Thanh Hải về đích thứ 5 với thành tích 1 phút 35 giây 61.

Giành HCV ở nội dung này là VĐV Leo McCrea (Thụy Sĩ) với thành tích 1 phút 27 giây 15 giây. HCB thuộc về Antoni Ponce Bertran với thành tích 1 phút 29 giây 43.

Sau môn bơi, các VĐV NKT Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở hai môn Điền kinh và Cử tạ trong các ngày 4/9 và 5/9.

Trong đó, VĐV điền kinh Phạm Nguyễn Khánh Minh sẽ thi đấu vòng loại 400m hạng thương tật T12 môn Điền kinh. Còn ở môn Cử ta, lực sĩ Lê Văn Công sẽ tranh tài ở chung kết tranh huy chương hạng cân 49kg và người đồng đội Nguyễn Bình An sẽ thi đấu tại chung kết hạng cân 54kg nam trong ngày 4-9.

Ở ngày thi đấuu 5/9, VĐV Đặng Thị Linh Phượng sẽ tranh tài ở hạng cân 50kg nữ. VĐV Việt Nam tranh tài cuối cùng là Châu Hoàng Tuyết Loan ở hạng cân 55kg nữ. 

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi