Wednesday, September 4, 2024

5 điểm mới của sổ đỏ từ 1.8

Bộ TN-MT cho biết, mẫu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) có 5 điểm mới, tăng cường các yếu tố bảo mật, bảo an, bổ sung các yếu tố chống giả đóng và chống giả mở so với mẫu sổ đỏ trước đây.

Theo theo đó, để triển khai thi hành luật Đất đai 2024, ngày 31.7.2024 Bộ TN-MT đã ban hành Thông tư số 10/2024 quy định về hồ sơ địa chính, sổ đỏ, trong đó có nội dung quy định về mẫu sổ đỏ để cấp cho người sử dụng đất.

So với mẫu sổ đỏ trước đây thì mẫu sổ đỏ lần này có một số điểm mới.

5 điểm mới của sổ đỏ từ 1.8

Mẫu số đỏ mới.

BỘ TN-MT

Đầu tiên là tên gọi mới sổ đỏ mới ngắn gọn nhưng đảm bảo được phạm vi bao quát là đất đai và tài sản gắn liền với đất theo quy định của luật Đất đai.

Thứ 2 là kích thước của sổ đỏ này nhỏ gọn hơn, theo khổ giấy thông dụng A4.

Thứ 3 là so với nội dung thể hiện trên sổ đỏ trước đây thì quy định mới chỉ thể hiện những thông tin cơ bản về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản; thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất; thông tin về sơ đồ, tọa độ vị trí của thửa đất; một số thông tin để người được cấp sổ đỏ cần biết và ghi nhận về việc thực hiện quyền của người được cấp sổ đỏ.

Thứ 4 là bổ sung mã QR code và mã sổ đỏ.

Thứ 5 là quy định về trang bổ sung của sổ đỏ.

Cơ sở dữ liệu về đất đai đang được Bộ TN-MT cùng các địa phương triển khai xây dựng, hoàn thiện, vận hành, kết nối, liên thông. Nên các thông tin trên sổ đỏ là các thông tin cơ bản để người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện các quyền và nghĩa vụ.

Các thông tin khác về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, về thửa đất, tài sản gắn liền với đất được lưu trữ, khai thác thông qua mã QR code và trong cơ sở dữ liệu về đất đai, được cung cấp khi có yêu cầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi