Wednesday, September 4, 2024

Đi chơi pickleball bỗng dưng bị… chửi

Nhiều cô gái bức xúc vì phải hứng chịu những săm soi của dân mạng, có người còn bị chửi với không ít câu từ tiêu cực. Mà nguyên nhân từ những tấm hình khi chơi pickleball.

Pickleball là một trong những môn thể thao đang thu hút nhiều người chơi. Trong đó đa phần là giới trẻ.

Trên mạng xã hội, các “newbie” (tạm dịch: người mới bắt đầu tham gia) thường đăng hình ảnh chia sẻ với bạn bè đã gia nhập vào “làn sóng pickleball”. Tuy nhiên từ đây, câu chuyện bỗng dưng bị… chửi đã xảy ra.

“Ngớ người không hiểu vì sao”

Vũ Hà Huyền Liên (24 tuổi), ngụ ở chung cư Him Lam Riverside, Q.7, TP.HCM, cho biết cô đang không hiểu lý do vì sao khoảng một tuần trở lại đây, hình ảnh của bản thân khi đang chơi pickleball xuất hiện tràn lan trên mạng. Tự thấy mình mặc trang phục “không có vấn đề gì”, bạn bè cũng nhận xét “đẹp, phù hợp khi chơi pickleball”… ấy vậy mà trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng cô gái này “mặc đồ chơi thể thao nhưng như mặc đồ ngủ”.

“Hình ảnh được chia sẻ khắp các hội, nhóm. Kèm theo đó là hàng loạt bình luận tiêu cực như: mặc hở hang, đi bar chứ đi chơi thể thao cái gì… Đọc những bình luận đó, tôi vừa bức xúc vừa buồn”, Liên kể và cho biết thêm: “Để không bị ảnh hưởng bởi những xì xầm trên, tôi đã đóng tài khoản Facebook cá nhân”.

Nhiều trường hợp giống như Liên. Nữ diễn viên Q.K cũng đã và đang bị tấn công trên mạng xã hội chỉ vì đăng bộ ảnh chơi môn thể thao khá “hot” trong thời gian vừa qua. Q.K cũng kể đã rơi vào tình cảnh “ngớ người không hiểu vì sao” lại bị “ném đá”, bị người khác cho rằng “mặc trang phục chưa thực sự phù hợp”.

Trong nhóm chơi chung với Q.K, có không ít nữ diễn viên, người nổi tiếng cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Đỗ Thanh Lan, sinh viên Trường ĐH RMIT, Q.7, TP.HCM, kể: “Bản thân mình cũng từng bị hứng chịu những “búa rìu” của dân mạng vào đầu tháng 7 vừa qua. Mình đăng ảnh chơi pickleball trên trang cá nhân Facebook và Instagram. Nhưng bị người khác lấy, đăng tải trên một số fanpage cũng như chia sẻ trên Telegram cùng với những bình luận về ngoại hình của mình. Có không ít bình luận vô cùng thô thiển”.

Trên một nhóm dành cho người chơi pickleball, không ít thành viên nữ cũng ta thán “quá nhức đầu” khi bị người khác mặc định là “mặc đồ đi đánh pickleball gì mà như đi biển”, “đi chơi thể thao hay đi cà phê mà mặc đồ mát mẻ quá”…

“Tôi không biết phải làm sao cho vừa lòng người khác. Dù rằng những trang phục tôi mặc không có gì là “lố” hoặc phản cảm. Nhưng trên mạng xã hội, nhiều người chửi thậm tệ”, Lê Tuyết Dương (27 tuổi), làm việc tại 49 Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM nói trong bức xúc.

Đi chơi pickleball bỗng dưng bị... chửi

Một trong nhiều hình ảnh bị dân mạng chia sẻ trên nhiều hội, nhóm và để lại không ít bình luận tiêu cực về trang phục của người nữ chơi pickleball

CHỤP MÀN HÌNH

Phải làm sao?

Một số cô gái cho biết hơi hoang mang vì trở thành tâm điểm chú ý, chỉ trích của dân mạng chỉ từ bộ trang phục mà họ mặc khi chơi pickleball. Có người mặc kệ, chẳng quan tâm những lời lẽ không hay hướng tới mình. Tuy nhiên cũng có người cho biết rất rầu, thậm chí suy sụp tinh thần vì không nghĩ “chuyện nhỏ lại thành chuyện lớn như vậy”.

“Giữa tuần qua, tôi nhận tin nhắn của bạn nói tôi nổi tiếng rồi kìa vì hình ảnh chơi pickleball đăng khắp mạng xã hội. Tôi vào xem thì thấy bị chửi rất nhiều với những câu từ nặng nề. Điều đó khiến tôi stress”, Võ Hoàng Hương (26 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Tulane, Mỹ cho biết.

Nói về chuyện này, chị Nguyễn Hải Yến (30 tuổi), chủ một shop kinh doanh trang phục chơi pickleball trên đường Cao Bá Nhạ, Q.1, TP.HCM, cho biết khái niệm gợi cảm, phản cảm, “lố lăng”… tùy thuộc vào mỗi người nhìn nhận. “Có thể người khác nhìn bằng lăng kính tiêu cực, nhưng người chơi họ cảm thấy thoải mái và phù hợp. Không thể đánh giá một cách khắt khe về sự lựa chọn trang phục chơi thể thao nói chung, pickleball nói riêng của người khác”, chị Yến nói.

Theo chị Yến, với giới nữ, khi chọn trang phục chơi Pickleball, có thể hướng đến việc tìm cho bản thân những bộ đồ đơn giản tạo sự thoải mái, gọn gàng. Chẳng hạn như: áo crop top kèm chân váy ngắn hoặc váy liền xòe, hay có thể diện áo tank top với chân váy xếp ly… Những sự kết hợp này có thể giúp phái đẹp tạo được sự ấn tượng, phong cách, sang trọng.

“Hiển nhiên, cần lưu ý chọn trang phục giúp bản thân tự tin, nếu gặp những tình huống vì “cứu” bóng, té ngã… không bị lộ những vị trí nhạy cảm. Nhưng tôi tin các cô gái có sự chủ động đề phòng trường hợp này. Hy vọng là dân mạng không nên có những bình luận dung tục, khiếm nhã về các cô gái chơi pickleball. Đừng xét nét trang phục của người khác với những câu từ mang nội dung quá đáng”, chị Yến nói thêm.

Đi chơi pickleball bỗng dưng bị... chửi

Có người muốn… chiều lòng dân mạng nên đã đăng tấm ảnh chơi pickleball trong trang phục “kín đáo như bưng”

CHỤP MÀN HÌNH

Với những trường hợp các cô gái than vãn “không biết phải làm sao” khi bị chỉ trích, bị cho rằng là “mặc đồ hở hang”, chị Yến cho rằng: “Tự mỗi người nhìn lại, liệu ý kiến ấy có đúng không? Liệu có hở vòng 1, vòng 3 khi vận động? Nếu có thì nên chỉnh lại, thay đổi trang phục phù hợp hơn. Nếu những chỉ trích là không đúng, bản thân thấy tự tin không có vấn đề gì thì không nhất thiết phải để tâm những lời nhận xét tiêu cực”.

Theo anh Đỗ Duy Phương (32 tuổi), huấn luyện viên môn Pickleball tại chuỗi sân tập trên đường 12, P.An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM, thì cho rằng người chơi môn này, cả nam và nữ nên chọn trang phục có thiết kế thoải mái, co giãn tốt, cần tránh chất liệu thô cứng có thể gây cản trở trong việc vận động. Pickleball là môn cần sự di chuyển linh hoạt và nhanh nhạy, đổ mồ hôi nhiều, vậy nên chọn trang phục có chất liệu giúp thấm hút mồ hôi tốt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi