Wednesday, September 4, 2024

Doanh nghiệp muốn trường ĐH đào tạo kỹ năng gì cho thạc sĩ ngành truyền thông?

Khẳng định nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực truyền thông đang rất lớn, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra những góp ý về việc đào tạo thạc sĩ ngành truyền thông đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Sáng nay, 30.8, Trường ĐH Hoa Sen đã tổ chức tọa đàm “Thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực truyền thông” với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia.

Tiến sĩ Trần Bá Dung, Trưởng khoa Marketing-Truyền thông Trường ĐH Hoa Sen, cho biết trong bối cảnh hiện nay, đào tạo nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực truyền thông đáp ứng nhu cầu của xã hội là rất cần thiết.

Với định hướng trong năm 2025, Trường ĐH Hoa Sen sẽ mở ngành quản trị công nghệ truyền thông bậc thạc sĩ, tiến sĩ Dung cho rằng việc xây dựng chương trình đào tạo ra sao, hướng đến các kiến thức kỹ năng gì…, rất cần có sự đóng góp ý kiến của doanh nghiệp – đơn vị sử dụng lao động.

Doanh nghiệp muốn trường ĐH đào tạo kỹ năng gì cho thạc sĩ ngành truyền thông?

Chuyên gia truyền thông đưa ra ý kiến trong buổi tọa đàm

MỸ QUYÊN

Có mặt tại tọa đàm, ông Lê Hậu, tốt nghiệp thạc sĩ về truyền thông tại Thái Lan và hiện đang làm việc cho một tập đoàn của Thái Lan, khẳng định các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực có trình độ thạc sĩ trong lĩnh vực truyền thông nhưng hiện chưa có nhiều trường ĐH đào tạo.

“Những người có trình độ thạc sĩ thường được tuyển dụng vào vị trí quản lý, nên chương trình đào tạo phải ở một ‘tầm’ khác hẳn với cử nhân, giúp người học có tư duy chiến lược, xử lý được khủng hoảng cho doanh nghiệp…”, ông Hậu nhìn nhận.

Bà Hoàng Thị Hồng Loan (Công ty Cổ phần xúc tiến đầu tư và chuyển giao công nghệ cao), cho rằng không chỉ doanh nghiệp cần người có trình độ cao trong quản trị truyền thông mà hiện nay các trường ĐH, CĐ cũng đang rất cần thạc sĩ truyền thông cho vị trí giảng viên, do nhu cầu đào tạo các ngành này đang rất lớn.

Về kiến thức, kỹ năng, ông Đinh Xuân Cương (Tập đoàn BlueSky), khẳng định kỹ năng quan trọng nhất của thạc sĩ truyền thông là phải biết phân tích dữ liệu từ các kênh truyền thông, từ đó đưa ra các chiến lược truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, ông Trần Minh Thanh (Công ty CTO Việt Nam), nêu ý kiến: “Trước khi mở ngành thạc sĩ, trường cần xác định đào tạo hướng vào thị trường nào, nghiên cứu hay thực tiễn? Tốt nghiệp, người học phải có kiến thức, góc nhìn đa ngành để có thể trở thành những nhà quản trị trong lĩnh vực truyền thông”.

Bên cạnh việc góp ý về chương trình đào tạo thạc sĩ, đại diện các doanh nghiệp cũng chỉ ra những hạn chế của sinh viên học ngành truyền thông hiện nay là ít trải nghiệm, ít thực chiến nên nhiều em không biết viết content, gặp khủng hoảng, sự cố thì không biết xử lý… Vì vậy, các chuyên gia cho rằng ở bậc thạc sĩ, vấn đề “thực chiến”, thực hành cũng cần được chú trọng hàng đầu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi