Wednesday, September 4, 2024

4 ngày nghỉ lễ, TP Hồ Chí Minh tiêm vaccine phòng sởi cho gần 17.000 trẻ

VTV.vn – TP Hồ Chí Minh đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi và diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ngày 3/9/2024 – ngày nghỉ lễ cuối cùng, hoạt động tiêm chủng vaccine sởi vẫn được duy trì tổ chức với tổng cộng 306 bàn tiêm tại 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức và 6 bệnh viện tuyến thành phố, quận huyện. Kết quả ghi nhận có 4.282 trường hợp (trẻ và nhân viên y tế) được tiêm vaccine, 51 trường hợp hoãn tiêm và không ghi nhận trường hợp chống chỉ định hoặc phản ứng nặng sau tiêm xảy ra.

Như vậy, sau 4 ngày triển khai chiến dịch, toàn thành phố đã tiêm được cho 16.907 trường hợp, trong đó có 115 trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm tại bệnh viện và 27 nhân viên y tế.

Dự kiến trong hôm nay (4/9/2024), chiến dịch tiêm vaccine sởi sẽ tiếp tục được diễn ra với 282 bàn tiêm tại 22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức và 1 bệnh viện tuyến thành phố, cùng với số lượng trẻ dự kiến tiêm là 6.821 trẻ.

Để đạt được những kết quả trong 4 ngày triển khai chiến dịch vừa qua, bên cạnh sự nỗ lực của ngành y tế trong việc duy trì tổ chức điểm tiêm, còn là sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể. Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng các ban ngành, đoàn thể quận, phường, khu phố, đặc biệt các cộng tác viên sức khỏe cộng đồng rất tích cực tham gia công tác truyền thông, vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vaccine sởi, cũng như hỗ trợ tại các điểm tiêm vaccine.

Với sự nỗ lực của các cấp ngành y tế và chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, cũng như sự hợp tác tích cực của người dân trong việc đưa trẻ đi tiêm vaccine, chiến dịch tiêm vaccine sởi của TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng đầy đủ cho trẻ trên toàn thành phố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi