Wednesday, September 4, 2024

Tại sao cấm sử dụng điện thoại di động khi đổ xăng?

Hầu hết các trạm xăng đều có biển báo cấm các chủ xe, tài xế khi vào đổ xăng không được sử dụng điện thoại di động để đảm bảo an toàn, tuy nhiên không phải ai cũng biết lý do cấm sử dụng điện thoại di động khi đổ xăng.

Đổ xăng cho ô tô, xe máy là một việc cần đặc biệt thận trọng, vì dễ xảy ra cháy nổ. Khi vào các trạm xăng, dầu nếu chú ý quan sát các tài xế, chủ xe sẽ nhận thấy hầu hết đều có biển báo cấm không được sử dụng điện thoại di động khi đang đổ xăng cho ô tô, xe máy.

Dù vậy, thực tế vẫn có không ít trường hợp chủ xe, tài xế không hiểu rõ lý do tại sao việc sử dụng điện thoại di động thường bị cấm khi đổ xăng, do đó vẫn vô tư sử dụng, khiến các nhân viên tại trạm xăng dầu phải thường xuyên nhắc nhở.

Tại sao cấm sử dụng điện thoại di động khi đổ xăng?

Khi đổ xăng cho ô tô, xe máy cần đặc biệt thận trọng vì dễ xảy ra cháy nổ- B.H

Nguy hiểm khi sử dụng điện thoại trong lúc đang đổ xăng

Hỏa hoạn, cháy nổ là nguy cơ luôn tiềm ẩn tại trạm xăng dầu, do đó có rất nhiều biển báo nhắc nhở, biển báo cấm một số hành vi tại trạm xăng như: cấm hút thuốc, cấm sử dụng điện thoại…

Trong đó, việc cấm sử dụng điện thoại di động tại trạm xăng dầu là điều thực sự cần thiết. Bởi, sử dụng điện thoại di động trong khi tiếp nhiên liệu cho phương tiện sẽ có nguy cơ gây ra tia lửa điện. Điều này có thể dẫn đến cháy nổ.

Thực tế, ngoài lượng nhiên liệu xăng, dầu bơm từ các trụ vào bình xăng, dầu trên xe, khi đổ xăng, dầu sẽ có hơi xăng, dầu bay xung quanh cây xăng và có thể bắt lửa. Nếu có dù chỉ một tia lửa nhỏ cũng có thể xảy ra cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của những người xung quanh. Trong khi đó, điện thoại di động là thiết bị phát ra sóng điện từ. Những sóng này có đủ năng lượng để gây ra tia lửa điện. Điều này đặc biệt nguy hiểm trong môi trường có hơi nhiên liệu. Ngoài ra, sử dụng điện thoại di động trong khi tiếp nhiên liệu có thể gây ra hiện tượng tĩnh điện, cũng có thể phát ra tia lửa.

Tại sao cấm sử dụng điện thoại di động khi đổ xăng?

Khi đổ xăng, dầu sẽ có hơi xăng, dầu bay xung quanh cây xăng và có thể bắt lửa- B.H

Thao tác an toàn khi đổ nhiên liệu cho ô tô, xe máy

Để ngăn chặn những vụ cháy nổ có thể xảy ra khi đi đổ xăng, dầu cho ô tô xe máy, các tài xế, chủ xe nên trang bị kiến thức và có ý thức khi đưa phương tiện vào các trạm xăng dầu để tiếp nhiên liệu.

Để đảm bảo an toàn, khi lái xe vào trạm, xăng dầu; trước khi được nhân viên bơm xăng, tài xế nên nên tắt động cơ và rút chìa khóa ra khỏi xe. Đây là việc làm cơ bản nhưng không phải bất cứ lái xe nào cũng tuân thủ thực hiện khi đi đổ xăng.

Tuyệt đối, không hút thuốc trong khu vực trạm xăng. Đặc biệt, không sử dụng điện thoại di động, bao gồm việc nhận cuộc gọi hoặc thậm chí sử dụng các ứng dụng trong điện thoại. Trường hợp cần sử dụng điện thoại để chuyển tiền, thanh toán chi phí xăng dầu, nên đưa xe ra khu vực bãi đỗ theo hướng dẫn của nhân viên trạm xăng, sau đó đến khu vực thu ngân để thực hiện thao tác thanh toán.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không thực hiện các hành vi có thể tạo ra tia lửa, chẳng hạn như thắp bật lửa hoặc cạo các đồ vật có thể tạo ra tia lửa.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi