Wednesday, September 4, 2024

Nhân viên ngân hàng cài ứng dụng cho khách rồi lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng

Lợi dụng khách hàng không am hiểu về giao dịch ngân hàng, Nguyễn Thị Kim Phương (31 tuổi), nhân viên một chi nhánh tại An Giang, đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng của khách hàng.

Chiều 29.8, Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Kim Phương (31 tuổi, ở TT.Phú Hòa, H.Thoại Sơn, An Giang) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phương là nhân viên ngân hàng lừa đảo tiền của khách hàng vay vốn.

Theo điều tra, trước Tết 2022, thông qua giới thiệu của người quen, anh N.Q.T (33 tuổi, ở TP.Long Xuyên, An Giang) biết Phương là nhân viên Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), chi nhánh An Giang nên anh T. gửi hồ sơ đất nhờ Phương làm thủ tục cho anh T. vay vốn ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng cài ứng dụng cho khách rồi lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng

Bị can Nguyễn Thị Kim Phương (giữa) ký tên vào các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng của khách hàng

TIẾN TẦM

Quá trình làm thủ tục vay vốn, Phương cho anh T. biết phần đất của anh chỉ vay được 1,27 tỉ đồng và anh T. đồng ý vay. Đến tháng 3.2022, Phương kêu anh T. đến Ngân hàng MSB, chi nhánh An Giang ký hồ sơ vay vốn.

Do muốn chiếm đoạt tiền của anh T. nên Phương hướng dẫn vợ chồng anh cài đặt ứng dụng và cài đặt mã pin cho anh.  Sau khi vợ chồng anh T. ký xong giấy tờ thì được ngân hàng giải ngân 1 tỉ đồng vào tài khoản thanh toán và 270 triệu đồng vào khoản vay thấu chi.

Lúc này, lợi dụng việc anh T. không rành giao dịch điện tử nên Phương lên ứng dụng trên điện thoại của Phương đăng nhập vào tài khoản của anh T. bằng số điện thoại của anh và yêu cầu anh T. gửi mã OTP qua cho Phương.

Sau đó, Phương đăng nhập vào tài khoản của anh T. rồi đổi mật khẩu, đổi mã để thao tác trên ứng dụng và chuyển hết 1,27 tỉ đồng từ tài khoản của anh T. sang cho Phương và những người Phương đã vay tiền trước đó. Khi đã chuyển và chiếm đoạt hết số tiền vay của anh T., Phương nói dối với anh này là ngân hàng chưa giải ngân tiền cho anh.

Nhân viên ngân hàng cài ứng dụng cho khách rồi lừa đảo, chiếm đoạt gần 1,3 tỉ đồng

Công an tỉnh An Giang thực hiện khám xét nơi ở của bị can Phương

TIẾN TẦM

Đến ngày 28.6, sau khi biết bị Phương lừa đảo chiếm đoạt tiền, nạn nhân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tố giác. Ngày 28.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Phương để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Công an tỉnh An Giang thông báo, ai là bị hại của bị can Nguyễn Thị Kim Phương thì liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi