Wednesday, September 4, 2024

Công nhận tốt nghiệp cho nam sinh học hết lớp 9 nhưng học bạ đến lớp 6

Nam sinh học hết lớp 9 nhưng không có hồ sơ học bạ đã được Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) xét công nhận tốt nghiệp THCS.

Ngày 28.8, một lãnh đạo phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa xem xét kết luận về trường hợp Đ.X.H, học sinh Trường THCS Lạc Long Quân (TP.Buôn Ma Thuột) đã học hết lớp 9 nhưng không có hồ sơ học bạ tại trường.

Theo đó, thực hiện hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT cùng hỗ trợ của các phòng, ban và Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh Đắk Lắk, Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột đã xét công nhận tốt nghiệp cho Đ.X.H.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, năm học 2019 – 2020, Đ.X.H vào học lớp 6D tại Trường THCS Lạc Long Quân nhưng do học lực kém nên cuối năm phải ở lại lớp. Đầu năm học 2020 – 2021, em H. được bố trí học lại lớp 6D (không được lên lớp 7). Tuy nhiên, khi đi học, H. không vào học lớp 6D mà theo các bạn vào học lớp 7D.

Công nhận tốt nghiệp cho nam sinh học hết lớp 9 nhưng học bạ đến lớp 6

Trường THCS Lạc Long Quân, nơi Đ.X.H học hết lớp 9

C.T.V

Trước sự việc, giáo viên đã báo cáo nhà trường và thông báo cho phụ huynh học sinh H. để cùng phối hợp. Sau đó, gia đình H. làm đơn xin nhà trường cho con được theo học lên lớp 7D với lý do mong muốn cho con hòa nhập cộng đồng. Trong đơn, phụ huynh trình bày H. mắc bệnh tự kỷ.

Những năm học sau đó, H. tiếp tục được học lên lớp 8 và lớp 9 mà không có hồ sơ đánh giá xếp loại học tập các năm lớp 7, 8 và 9. Trong các môn học, giáo viên cũng cho H. tham dự các bài kiểm tra nhưng không có đánh giá kết quả học tập môn học nên nam sinh này không được công nhận tốt nghiệp THCS.

Khi biết Đ.X.H học hết lớp 9 nhưng không có hồ sơ học bạ học tập, gia đình em đã làm đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị công nhận tốt nghiệp THCS cho con mình. Được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột đã tổ chức nhiều cuộc họp với các đơn vị liên quan và xét công nhận tốt nghiệp THCS cho Đ.X.H.

Theo phụ huynh của Đ.X.H., sau khi H. được công nhận tốt nghiệp THCS, gia đình đã nộp hồ sơ cho nam sinh này vào học văn hóa và học nghề tại một trường cao đẳng ở Đắk Lắk.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi