Wednesday, September 4, 2024

Tuyên án bị cáo chém chết người mua cua rồi trốn sang Campuchia

Chém chết người mua cua rồi bỏ trốn sang Campuchia, bị cáo Nguyễn Hoàng Anh (30 tuổi) bị tòa tuyên phạt 26 năm tù.

Ngày 30.8, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh (30 tuổi, ngụ xã Hàng Vịnh, H.Năm Căn, Cà Mau) 26 năm tù về tội giết người và cướp tài sản. Hoàng Anh là bị cáo chém chết người mua cua.

Đồng thời, tuyên phạt Đỗ Lợi Tỷ (19 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) 18 năm 6 tháng tù về tội giết người và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Trần Văn Chuôl (34 tuổi) và Trần Văn Trong (37 tuổi, cùng ngụ TT.U Minh, H.U Minh, Cà Mau) mỗi bị cáo 7 năm tù cùng về tội giết người.

Tuyên án bị cáo chém chết người mua cua rồi trốn sang Campuchia

Nguyễn Hoàng Anh (thứ 2 từ phải qua) cùng các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

GIA BÁCH

Theo cáo trạng, ngày 17.11.2023, anh Nguyễn Hoàng Trung (41 tuổi, làm nghề mua cua) đến vựa cua do Chuôl làm chủ ở TT.U Minh để bán cua. Trong lúc mua bán, giữa anh Trung và Hoàng Anh (người làm thuê tại cơ sở) xảy ra cự cãi. Hoàng Anh tức giận, dọa đánh anh Trung nhưng được Chuôl can ngăn.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, khi Chuôl và Hoàng Anh đang ngủ tại vựa cua thì anh Trung dẫn con trai và một số người khác đến, cầm nón bảo hiểm và hung khí rượt đánh Hoàng Anh. Được Chuôl can ngăn, Hoàng Anh chạy thoát, bị thương tích nhẹ trên tay.

Sáng hôm sau, biết Hoàng Anh bị rượt chém, Trong (nhà gần vựa cua của Chuôl) điện thoại cho Chuôl hỏi thăm và đề nghị “hỗ trợ”. Sau đó, Chuôl đứng ra dàn xếp mâu thuẫn giữa Hoàng Anh và anh Trung.

Ngày 19.11.2023, Hoàng Anh xin nghỉ làm, đến nhà bạn là T.H.A ở H.Trần Văn Thời chơi và quen biết với Tỷ. Khoảng 22 giờ ngày 20.11.2023, Hoàng Anh điện thoại rủ Chuôl đến nhà A. nhậu. Khi đi, Chuôl mang theo ma túy và đem ra cho Hoàng Anh, Tỷ cùng sử dụng. Sau đó, Chuôl về H.U Minh, còn Hoàng Anh và Tỷ ngủ tại nhà A.

Khoảng 8 giờ ngày 21.11.2023, Hoàng Anh kêu Tỷ lấy xe máy chở qua TT.U Minh, sau đó điện thoại cho Chuôl hỏi mượn 2 cây dao tự chế để giải quyết mâu thuẫn. Biết Hoàng Anh mượn dao đi chém người, Chuôl không đồng ý. Khi Hoàng Anh thuyết phục thì Chuôl liên lạc với Trong. Bản thân Trong dù biết Hoàng Anh đi chém người, vẫn cho mượn dao.

Sau khi mượn dao, Hoàng Anh và Tỷ đến nơi anh Trung đang mua cua ở xã Nguyễn Phích, H.U Minh. Tại đây, Hoàng Anh cầm dao xông vào chém anh Trung 2 nhát trúng vào tay trái và vùng cổ bên phải. Sau khi gây án, Hoàng Anh lấy túi đựng tiền và điện thoại của nạn nhân rồi chạy ra xe Tỷ chờ sẵn rời khỏi hiện trường. Anh Trung được người thân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện.

Số tiền 10 triệu đồng lấy của nạn nhân, Hoàng Anh đưa cho Tỷ 4 triệu đồng để chuộc điện thoại, rồi về nhà A. lẩn trốn. Đến chiều cùng ngày, Tỷ chở Hoàng Anh đi TP.Cà Mau bỏ trốn.

Khi biết anh Trung tử vong, cả hai bàn bạc và dùng xe máy của Tỷ đi Bình Dương rồi trốn qua Campuchia làm thuê. Đến ngày 9.1, Hoàng Anh và Tỷ bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau còn buộc các bị cáo trong vụ chém chết người mua cua nói trên bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 300 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi