Wednesday, September 4, 2024

Chứng khoán “hụt hơi” sau nghỉ lễ

VTV.vn – Chứng khoán trở lại sau kỳ nghỉ lễ với sắc đỏ bao trùm bảng điện, cùng chiều với các thị trường tài chính thế giới.

Chứng khoán vẫn muốn nghỉ lễ

Mọi thứ đã trở lại nhưng dường như thị trường chứng khoán vẫn muốn nghỉ lễ – nhiều nhà đầu tư sáng nay (4/9) đã ví von như vậy khi VN-Index điều chỉnh. Ngay đầu phiên sáng, VN-Index đã giảm khoảng 15 điểm, áp lực tâm lý từ thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua khiến các nhà đầu tư giao dịch thận trọng. Tuy nhiên, lực cầu nhập cuộc sau đó đã giúp thị trường tạm cân bằng và duy trì thanh khoản tốt trong cả phiên sáng.

VHM giữ nhịp cho thị trường khi tăng 1,33%, đóng góp khoảng 0,6 điểm cho chỉ số. VHM đang giữ khá tốt xu hướng của mình, quá trình miệt mài tăng 1 tháng qua đã giúp mã này phục hồi hơn 23% từ đáy. 

Nhóm bất động sản nhìn chung đang có nhiều tín hiêu tốt và kỳ vọng tăng tốc bán hàng trong 2 quý cuối năm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên dòng tiền chưa thực sự lan tỏa và phân hóa mạnh.

Các nhóm ngành khác hầu như chìm trong sắc đỏ, chỉ ghi nhận một vài điểm sáng hiếm hoi. HAX của ô tô Hàng Xanh tăng hơn 2% khi việc giảm 50% thuế trước bạ chính thực được áp dụng từ tháng này. Cùng với đó SVC của Savico cũng tăng hơn 1%. Trong khi đó, các mã khác trong nhóm bán lẻ đều giảm điểm.

Tạm kết phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 12,91 điểm, về 1.270,96 điểm, thanh khoản đạt hơn 8.000 tỷ đồng cả khớp lệnh và thỏa thuận. HNX-Index giảm 2,27 điểm, giá trị giao dịch đạt hơn 500 tỷ đồng. 

Nhà đầu tư ngoại mạnh tay bán ròng

Sang phiên chiều, thị trường dần tìm được điểm cân bằng. Lực cầu đỡ giá tăng nhanh ở vùng dưới 1.270 điểm. Trong nhóm bluechip, bộ đôi nhóm Vingroup là VHM và VRE tăng mạnh trở lại, sắc xanh cũng xuất hiện nhiều hơn ở nhóm mid-cap.

VN-Index phục hồi, chốt tại 1.275,8 điểm, giảm hơn 8 điểm (0,63%). VN30-Index mất gần 14 điểm (1,04%), xuống 1.317,71 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cùng đóng cửa dưới tham chiếu.

Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 17.300 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên sàn HoSE chiếm hơn 15.700 tỷ, tăng hơn 2.000 tỷ đồng so với phiên trước. Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng hơn 760 tỷ đồng, cao nhất từ đầu tháng 8.

Cuối phiên, sàn HoSE có 117 cổ phiếu tăng giá, so với 313 mã giảm giá.

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt VN-Index Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt VN-Index

VN-Index mất mốc 1.280 điểm VN-Index mất mốc 1.280 điểm

Thị trường phân hóa, VN-Index tăng nhẹ Thị trường phân hóa, VN-Index tăng nhẹ

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi