Wednesday, September 4, 2024

Chuyển tất cả thiết bị từ màn hình LCD sang OLED, Apple cho các nhà cung cấp Nhật Bản ngồi chơi?

VTV.vn – Nhiều thông tin cho hay, Apple sẽ hoàn toàn chuyển các thiết bị từ màn hình LCD sang OLED kể cả với phiên bản cập nhật của iPhone SE vào năm sau.

Đã khá lâu Apple không cập nhật iPhone SE và có tin đồn cho rằng phiên bản mới của chiếc iPhone này sẽ ra mắt vào năm sau với những nâng cấp đáng kể. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến màn hình OLED thay vì LCD. Nếu điều này thành sự thật thì Apple không cần đến nguồn cung từ các nhà cung cấp Nhật Bản, vốn có thế mạnh về màn hình LCD.

Chuyển tất cả thiết bị từ màn hình LCD sang OLED, Apple cho các nhà cung cấp Nhật Bản ngồi chơi? - Ảnh 1.

Màn hình OLED trên các thiết bị Apple

Apple chuẩn bị hoàn tất quá trình chuyển đổi từ LCD sang OLED trên iPhone

Báo cáo của Nikkei Asia đã xác nhận những tin đồn trước đó về việc iPhone SE thế hệ mới sẽ được trang bị tấm nền OLED giống như các dòng sản phẩm khác. Hiện tại, chỉ có iPhone SE, mẫu máy giá rẻ hiếm hoi của Apple, vẫn dùng tấm nền LCD.

Tấm nền LCD mà Apple sử dụng cho iPhone SE do hai nhà cung cấp Nhật Bản là Japan Display (JDI) và Sharp cung cấp. Trước đây, cả hai công ty này chiếm tới 70% nguồn cung màn hình iPhone. Tuy nhiên, từ khi chuyển từ màn hình LCD sang OLED, Táo khuyết đã lựa chọn các nhà cung cấp Hàn Quốc và Trung Quốc chuyên về công nghệ này.

Trích dẫn các nguồn tin thân cận, Nikkei Asia cho biết, Apple đã đặt hàng tấm nền OLED từ BOE và LG cho iPhone SE thế hệ tiếp theo. Điều này không chỉ cho thấy sự kết thúc của màn hình LCD trên iPhone mà còn đánh dấu chấm hết cho mối quan hệ đối tác giữa Apple và các nhà cung cấp màn hình Nhật Bản.

“Samsung Electronics của Hàn Quốc nắm giữ khoảng một nửa phần màn hình OLED cho iPhone, trong khi LG Display chiếm khoảng 30% và BOE chiếm khoảng 20%. Cả JDI và Sharp đều không sản xuất hàng loạt màn hình OLED cho điện thoại thông minh và nguồn cung màn hình LCD cho iPhone của họ dự kiến ​​sẽ kết thúc khi Apple ngừng sản xuất các mẫu SE cũ”, báo cáo cho biết.

Chuyển tất cả thiết bị từ màn hình LCD sang OLED, Apple cho các nhà cung cấp Nhật Bản ngồi chơi? - Ảnh 2.

Dự đoán về thiết kế của iPhone SE 4

Với tấm nền OLED, màn hình có màu sắc sống động hơn và độ tương phản tốt hơn so với màn hình LCD.

Apple đã sử dụng tấm nền OLED trên iPhone từ năm 2017 với iPhone X và công nghệ này vẫn độc quyền trên các mẫu flaship của Táo khuyết từ năm 2019 đến nay. Vào năm 2020, toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 12 đều được trang bị màn hình OLED. iPad cũng đang chuyển từ màn LCD sang OLED, bắt đầu từ iPad Pro M4 trong năm nay.

Về mẫu iPhone SE 4 dự đoán trình làng vào năm nau, thiết bị có vẻ bên ngoài khá giống iPhone 14 như màn hình 6,1 inch với một “tai thỏ” ở trên cùng cùng Face ID.

Bên trong, iPhone SE mới sẽ được trang bị chip A18 – giống như iPhone 16 – để hỗ trợ các tính năng Apple Intelligence.

Trong khi Apple sẽ công bố iPhone 16 vào tuần tới, iPhone SE 4 dự kiến ​​sẽ không ra mắt cho đến nửa đầu năm 2025. iPhone SE hiện tại có giá 429 USD tại Mỹ.

10 sản phẩm Apple có thể 'khai tử' vào tháng tới 10 sản phẩm Apple có thể “khai tử” vào tháng tới

VTV.vn – Cùng với sự kiện ra mắt các mẫu iPhone mới vào tháng tới, rất nhiều sản phẩm có thể sẽ bị Apple khai tử.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi