Thursday, September 5, 2024

Bỏ qua iPhone 16, iPhone 17 mới là “chân ái”?

VTV.vn – Dù chỉ còn ít ngày nữa, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone 16 nhưng không ít người dùng mạng xã hội đã đưa ra những đồn đoán về việc nên đợi mua iPhone 17 vì nâng cấp RAM.

Theo nguồn tin rò rỉ trên mạng xã hội Weibo, một người dùng đã chia sẻ thông tin về việc iPhone 17 sẽ được trang bị RAM cơ bản lên đến 12 GB kèm theo những cải tiến mạnh mẽ với hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence.

Nếu tin đồn này là chính xác, iPhone 17 sẽ sở hữu RAM cơ bản có dung lượng cao gấp đôi so với mức RAM 8 GB được đồn đoán trên iPhone 16, tương tự như nhiều điện thoại Android cao cấp hiện nay.

Nguồn tin còn cho rằng, dù iPhone 16 cũng hỗ trợ Apple Intelligence nhưng hệ thống này sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hơn trên dòng iPhone 17.

Tin đồn về việc iPhone 17 được trang bị RAM có dung lượng lớn hơn và tích hợp các tính năng AI mạnh mẽ khiến nhiều người dùng quyết định bỏ qua iPhone 16.

Thực tế là Apple luôn chậm triển khai việc tăng dung lượng RAM tích hợp trên các sản phẩm của hãng. Những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị RAM 6 GB là iPhone 12 Pro và 12 Pro Max ra mắt vào năm 2020. Trong khi đó, chiếc điện thoại Google Pixel 5 ra mắt cùng năm đó đã được trang bị RAM với dung lượng lên tới 8 GB.

Phải đến năm 2023, Apple mới nâng cấp dung lượng RAM lên 8 GB với việc ra mắt iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Đây được cho là những thế hệ iPhone duy nhất hiện tại có khả năng sử dụng các tính năng sắp ra mắt của Apple Intelligence.

Việc iPhone 17 được trang bị RAM 12 GB sẽ giúp các tính năng của Apple Intelligence hoạt động tối ưu hơn trên thiết bị. Tuy nhiên, một nguồn tin lại cho rằng, chỉ có phiên bản cao cấp iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max mới được trang bị RAM 12 GB.

Hiện tại, dòng điện thoại Pixel 9 mới ra mắt của Google đã được trang bị RAM 12 GB trong khi Pixel 9 Pro và Pixel 9 Pro XL thậm chí tích hợp RAM với dung lượng lên tới 16 GB. Do đó, nếu những đồn đoán về iPhone 17 là chính xác, sản phẩm vẫn chưa thể so sánh với các mẫu Pixel về dung lượng RAM.

Việc sử dụng một chiếc smartphone trang bị dung lượng RAM lớn sẽ mang tới người dùng trải nghiệm tổng thể mượt mà hơn, đặc biệt là trong trường hợp sử dụng nhiều ứng dụng nặng, chuyển đổi giữa các ứng dụng hay chơi game với chất lượng đồ họa cao.

Một số nguồn tin còn cho rằng, Apple sẽ thay thế phiên bản Plus trên iPhone 17 thành phiên bản Air. Ban đầu, nhiều thông tin rò rỉ cho biết, thiết bị có tên là iPhone 17 Ultra vì sản phẩm sở hữu mức rất cao. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin sau đó lại cho rằng, hệ thống camera trên mẫu máy mới sẽ thu nhỏ lại và sản phẩm tích hợp chip kém hơn so với các mẫu iPhone 17 Pro. Do đó, đây có thể không phải là phiên bản Ultra. Câu trả lời “iPhone 17 Air” có vẻ là hợp lý nhất vì nó khá giống với mẫu MacBook Air của Apple, cũng rất mỏng và gọn.

Tuy nhiên, tất cả đến hiện tại chỉ là những đồn đoán. Người dùng sẽ phải chờ đến 10h00 ngày 9/9 theo giờ địa phương, tức 00h00, ngày 10/9 theo giờ Việt Nam, để chứng kiến Apple công bố iPhone 16 và những sản phẩm mới tại sự kiện “It’s Glowtime”.

iPhone 16 Pro sẽ có phiên bản màu mới? iPhone 16 Pro sẽ có phiên bản màu mới?

VTV.vn – Một số nguồn tin cho rằng, bộ đôi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được Apple bổ sung phiên bản màu sắc mới có tên “Desert Titanium”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi