Thursday, September 5, 2024

Hội đồng Bảo an LHQ mất dần kiên nhẫn với các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Slovenia ngày 3/9 cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang dần mất kiên nhẫn với các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra ở Gaza. Các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột giữa Israel và Hamas đã kéo dài mà không đạt được kết quả rõ ràng, gây lo ngại sâu sắc trong cộng đồng quốc tế.

Phát biểu trước báo giới, Đại sứ Liên Hợp Quốc của Slovenia và là chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tháng 9, Samuel Zbogar cho biết: “Hiện đang có một sự lo lắng gia tăng trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng phải đưa ra quyết định theo một hướng nào đó, hoặc là đạt được lệnh ngừng bắn hoặc hội đồng sẽ phải suy nghĩ về những biện pháp khác để mang lại lệnh ngừng bắn. Với tư cách cá nhân, tôi cũng đã nói điều tương tự, nhưng đây là tâm trạng chung. Vì vậy, tôi khá chắc rằng vào tháng 9, dưới sự chủ trì của chúng tôi, sẽ phải có quyết định theo một hướng nào đó, không phải vì chúng tôi muốn vậy, mà bởi vì tôi nghĩ sự kiên nhẫn đã cạn kiệt”.

Trong một tuyên bố gần đây, Slovenia nhấn mạnh rằng các bên liên quan cần nhanh chóng đạt được thỏa thuận ngừng bắn để ngăn chặn tình trạng bạo lực leo thang và bảo vệ tính mạng của dân thường vô tội. Hội đồng Bảo an đã liên tục kêu gọi các bên dừng bắn ngay lập tức, nhưng các cuộc đàm phán vẫn gặp bế tắc do sự cứng rắn của cả hai phía.

Slovenia cũng cảnh báo rằng sự kiên nhẫn của cộng đồng quốc tế đang cạn kiệt, và nếu không có tiến triển cụ thể, Hội đồng Bảo an có thể sẽ phải xem xét các biện pháp mạnh mẽ hơn để đối phó với tình hình căng thẳng tại Gaza.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi