Thursday, September 5, 2024

Chủ tịch TP.HCM chấn chỉnh nạn lạm thu

Các trường học phải thực hiện đúng nội dung thu, mức thu đã được HĐND TP.HCM thông qua, nếu muốn vận động thêm khoản khác phải được đa số phụ huynh đồng thuận.

Sáng 4.9, tại phiên họp kinh tế – xã hội thường kỳ tháng 8.2024, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu ngành giáo dục thành phố rà soát, tổ chức các hoạt động khai giảng gọn nhẹ nhưng mang nhiều ý nghĩa, giải quyết các tồn đọng của ngành kéo dài nhiều năm, đặc biệt tình trạng lạm thu đầu năm học.

Ông Mãi đề nghị ngành giáo dục chấn chỉnh việc thu phí, sử dụng phí từ cấp sở cho đến các trường, đồng thời nhấn mạnh đây là việc cần thực hiện triệt để. Ngay cả Sở GD-ĐT cũng cần chấn chỉnh việc tổ chức tập huấn, trường cử người đi phải đóng tiền.

Hiện HĐND TP.HCM đã thông qua các nội dung thu, mức thu cho năm học. Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các trường cần làm đúng và làm minh bạch. Trường hợp muốn vận động thêm khoản khác, các trường chỉ thực hiện khi đạt sự đồng thuận của phụ huynh, nếu đa số phụ huynh không đồng thuận thì nhà trường không được tiếp tục thực hiện.

“Tôi khuyến khích các cơ quan báo chí phản ánh những trường hợp lạm thu, làm không đúng”, ông Mãi nói tại cuộc họp, đồng thời đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo sát, đừng để ngành giáo dục bị phản ánh về việc đó, điều này đi ngược lại tôn chỉ, triết lý của ngành.

Chủ tịch TP.HCM chấn chỉnh nạn lạm thu

Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại phiên họp kinh tế – xã hội định kỳ sáng 4.9

TTBC TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết sở gặp khó trong việc tuyển dụng sinh viên ra trường làm giáo viên các môn âm nhạc, mỹ thuật suốt nhiều năm qua. Hiện Sở GD-ĐT nghiên cứu, xây dựng các chế độ để thu hút nguồn nhân lực cho các môn này.

Về việc chuẩn bị đón năm học mới, Sở GD-ĐT đã phối hợp Sở Y tế gửi văn bản yêu cầu các trường rà soát, thống kê danh sách học sinh đã tiêm vắc xin sởi 1 mũi, 2 mũi để tổ chức tiêm ngay từ đầu năm học.

Trao đổi thêm về vấn đề thiếu giáo viên, Chủ tịch Phan Văn Mãi gợi mở giải pháp có thể hỗ trợ giáo viên về hưu nhưng còn khỏe mạnh tham gia giảng dạy các môn mỹ thuật, âm nhạc, ngoại ngữ. Lãnh đạo TP.HCM cho rằng, TP.HCM có nguồn nhân lực dồi dào nhưng thiếu giáo viên do chính sách còn thấp quá.

Năm học 2024 – 2025, toàn TP.HCM có hơn 1,7 triệu học sinh đến trường, tăng hơn 24.000 em so với năm ngoái.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi