Thursday, September 5, 2024

’Phá vỡ’ kết cấu giải quốc nội, Thái Lan lộ rõ quyết tâm vô địch AFF Cup

Ngoài việc lên kế hoạch đá giao hữu chi tiết cho đội tuyển quốc gia, Thái Lan còn điều chỉnh lịch thi đấu giải trong nước vào thời gian diễn ra AFF Cup. Điều này phản ánh đội bóng đất chùa vàng quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á.

Cho tới lúc này, Thái Lan đã chốt xong kế hoạch đá giao hữu quốc tế từ nay cho đến trước khi AFF Cup 2024 khai diễn vào đầu tháng 12. Cụ thể, đội tuyển Thái Lan sẽ thi đấu với đội tuyển Nga và đội tuyển Việt Nam trong tháng 9, tổ chức King’s Cup trên sân nhà, với sự tham dự của Philippines, Syria và Tajikistan trong tháng 10, sau đó đá giao hữu với Lebanon trong tháng 11.
’Phá vỡ’ kết cấu giải quốc nội, Thái Lan lộ rõ quyết tâm vô địch AFF Cup

Đội tuyển Thái Lan có lịch thi đấu và giao hữu dày đặc trong cuối năm 2024

ẢNH: FAT

Đội bóng xứ sở chùa vàng kín lịch từ nay cho đến tận cuối năm. Chưa hết, để hướng về AFF Cup, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã điều chỉnh lịch thi đấu các giải trong nước, tránh thời gian bóng lăn tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2024.

Theo đó, lượt trận cuối cùng của lượt đi thuộc Thai-League 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 1.12, kịp 1 tuần cho đội tuyển Thái Lan tập trung, chuẩn bị cho AFF Cup 2024 khai mạc ngày 8.12.

Sau đó, trận đấu bắt đầu lượt về của giải Thai-League dự định diễn ra ngày 10 – 12.1.2025, tức khoảng 5 – 7 ngày sau khi AFF Cup 2024 kết thúc (trận chung kết lượt về của AFF Cup diễn ra ngày 5.1.2024). Còn vòng 32 đội của cúp Thái Lan thay vì diễn ra trong thời gian bóng lăn ở AFF Cup, sẽ được đôn lên sớm, thi đấu ngày 30.10. Với nhóm 4 CLB của Thái Lan đang thi đấu ở 2 cúp châu Á là AFC Champions League Elite và AFC Champions League 2, gồm Buriram United (AFC Champions League Elite), Bangkok United, Port FC và Muangthong United (AFC Champions League 2), FAT sẽ có thêm cuộc họp riêng với các CLB này.

AFF Cup 2024: Phép thử thực sự cho HLV Kim Sang-sik

’Phá vỡ’ kết cấu giải quốc nội, Thái Lan lộ rõ quyết tâm vô địch AFF Cup

Các trận đấu ở Thai-League được sắp xếp để phù hợp với đợt tập trung của đội tuyển Thái Lan

ẢNH: BURIRAM UNITED

Nguyên nhân ở chỗ lượt đấu thứ 6 vòng bảng AFC Champions League Elite kết thúc ngày 4.12, còn lượt đấu thứ 6 vòng bảng AFC Champions League 2 kết thúc ngày 5.12, sát ngày khai mạc AFF Cup (8.12), nên FAT sẽ thuyết phục các CLB nói trên, sớm “nhả” cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, ngay sau khi lượt đấu thứ 6 vòng bảng của các cúp châu Á kết thúc.

Trong số 4 CLB vừa nêu, FAT gần như sẽ đạt được thỏa thuận với Port FC, vì đây là CLB thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Nualphan Lamsam (thường được gọi là Madam Pang), chủ tịch đương nhiệm của FAT. Còn chủ tịch Newin Chidchob của CLB Buriram United là đồng minh của Madam Pang trong cuộc bầu cử ghế chủ tịch FAT cách nay vài tháng, nên khả năng FAT thuyết phục thành công Buriram United cũng cực lớn. Họ chỉ cần đàm phán tiếp với 2 CLB còn lại: Muangthong United và Bangkok United. 

’Phá vỡ’ kết cấu giải quốc nội, Thái Lan lộ rõ quyết tâm vô địch AFF Cup ’Phá vỡ’ kết cấu giải quốc nội, Thái Lan lộ rõ quyết tâm vô địch AFF Cup

FAT tạo mọi điều kiện để HLV Masatada Ishii có đội hình mạnh nhất

ẢNH: FAT

Tất cả những động thái trên cho thấy bóng đá Thái Lan quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, quyết tâm giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á của họ, giữa sự vươn lên của Indonesia và sự cạnh tranh của bóng đá Việt Nam cũng như bóng đá Malaysia. Không hề có chuyện bóng đá xứ sở chùa vàng “buông” AFF Cup như một số nhận định trước đó.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi